TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao nhiều người mua các tầng trên cùng ở khu dân cư cũ? Người trong cuộc: 'Hầu hết không biết về cơ hội kinh doanh đằng sau nó'

Thứ năm, 02/03/2023 16:32

Trong ấn tượng của mọi người, những tầng giữa luôn được cân nhắc đầu tiên, tiếp theo là các tầng thấp hơn, tầng trên cùng là ít được lựa chọn nhất. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc tại sao lại có người luôn tìm những căn hộ trên tầng cao nhất của chung cư cũ?

Theo ấn tượng của hầu hết mọi người, nếu không phải điều kiện kinh tế eo hẹp thì sẽ không bao giờ mua khu dân cư cũ, xét cho cùng thì môi trường sống cũng như độ an toàn của ngôi nhà đều không thể so sánh với khu nhà mới. Ngay cả khi tình hình buộc phải mua một ngôi nhà trong một khu chung cư cũ, họ chắc chắn sẽ không xem xét tầng trên cùng.

Ở tầng cao nhất cũng có nhiều bất cập, điểm đầu tiên phải kể đến là đi lại khó khăn, nhất là với người già, cực kỳ không thân thiện. Vấn đề thứ hai là có thể xảy ra hiện tượng rò rỉ nước khi trời mưa, khi độ tuổi của ngôi nhà tiếp tục tăng lên thì tình trạng rò rỉ nước sẽ ngày càng nhiều.

Chính vì người dân nhận thức được những vấn đề này ở tầng trên cùng nên khi mua nhà họ không tính đến tầng trên cùng, nhiều chủ nhà phải hạ giá để bán lại tầng trên cùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là hiện nay nhiều người mua tầng trên cùng của những ngôi nhà cũ.

Có ba lý do chính để mua lại tầng trên cùng của chung cư cũ, lý do đầu tiên là vị trí của chung cư cũ. Mặc dù môi trường sống của chung cư cũ không thể so sánh với bất động sản mới, nhưng nó cũng có những lợi thế riêng, đó là vị trí địa lý.

Các khu dân cư cũ được xây dựng cách đây hơn chục năm, với sự phát triển không ngừng của thành phố, cơ sở hạ tầng xung quanh các khu dân cư cũ đã trở nên rất hoàn chỉnh, có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám chữa bệnh, giáo dục và giải trí của cư dân. Có thể nói giá trị về mặt địa lý của khu chung cư cũ đã cao hơn rất nhiều so với những gì chúng ta tưởng tượng.

Nhiều doanh nhân nhìn thấy cơ hội kinh doanh và muốn mua một số căn nhà ở khu chung cư cũ, nhưng các tầng khác đắt hơn nên họ quyết định mua tầng trên cùng. Chỉ cần sau này căn nhà được sửa sang một chút cho tiện nghi và đẹp đẽ hơn, thì dù cho thuê hay bán, chủ nhân đều có thể thu được một khoản lợi nhuận đáng kể.

Lý do thứ hai là có thể cải tạo thành nhà hàng, khu vực giải trí ở tầng trên cùng, cơi nới thêm không gian, điều này hoàn toàn có thể tăng gấp đôi giá trị của tầng trên cùng. Do hiện nay ai cũng bận rộn với công việc, ai cũng phải chịu nhiều áp lực nên nhu cầu về các dự án giải trí luôn đặc biệt tăng mạnh.

Nhưng ở các khu phố thương mại, mọi thứ đều đắt đỏ, đông đúc và việc lựa chọn mở một cửa hàng trên tầng trên cùng của chung cư cũ là vô cùng thuận lợi.

Lý do cuối cùng là họ quan tâm đến giá trị của những ngôi nhà sau khi phá dỡ. Việc các khu chung cũ bị phá dỡ thì sẽ được đền bù trong một không gian sống rộng hơn, thậm chí còn có thể nhận được thêm tiền trợ cấp. Việc mua những căn tầng trên cùng với giá rẻ là một điều rất phù hợp.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)