TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao những người thông minh không đi 'chuyến bay đêm'?

Thứ hai, 06/09/2021 09:08

Vé máy bay ban đêm rẻ hơn ban ngày mấy lần, nhưng "người khôn" không bao giờ đi. Có vấn đề gì trong đó? Mình tin các bạn đọc xong thì có rất nhiều lý do, không biết các bạn có thói quen chọn chuyến bay đêm không nhỉ?

Hiện nay, mức sống của người dân đang dần được nâng cao, người dân lựa chọn đi du lịch nhiều hơn, tất nhiên máy bay, đường sắt cao tốc và tàu hỏa là lựa chọn hàng đầu! Tuy nhiên, các bạn đã từng đi máy bay chắc cũng biết giá vé máy bay được xác định tùy theo thời điểm, nhìn chung vé máy bay vào buổi sáng đắt hơn nhưng vé máy bay vào ban đêm tương đối rẻ hơn, theo số liệu thì vào ban đêm, có ít hoặc không có người. Tại sao vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thứ nhất là nó không thuận tiện về mặt thời gian. Các sân bay thường được xây dựng ở các vùng ngoại ô xa xôi và có thể mất hai hoặc ba giờ để di chuyển từ thành phố đến sân bay. Thời gian bay của máy bay sẽ không dài lắm, sau khi bay vài giờ, bạn sẽ có hai sự lựa chọn khi đến đích vào lúc nửa đêm. Nếu bạn ở gần sân bay thì sẽ thấy các khách sạn gần sân bay không hề rẻ, xem ra vé máy bay đã tiết kiệm được kha khá tiền nhưng cuối cùng lại chi tiêu cho việc ăn ở có thể không được thoải mái. Đi taxi về thành phố có thể nửa đêm khó bắt taxi, giá vé cũng không hề rẻ, về đến thành phố vẫn phải tìm khách sạn.

Ngoài ra, khi lái xe vào ban đêm, mọi người sẽ cảm thấy mệt mỏi và không vui, có thể ảnh hưởng đến công việc hoặc cuộc sống của họ vào ngày hôm sau. Vì vậy, những người thường xuyên đi du lịch không được khuyến khích đi máy bay muộn.

Thứ hai, bay đêm tuy tiết kiệm hơn nhưng xét về khía cạnh nào đó, nó không tiết kiệm chi phí cho lắm, tại sao? Bởi vì ở một số thành phố lớn, thường là khoảng thời gian cao điểm sau 8 hoặc 9 giờ, trong trường hợp này, sẽ có tắc trên đường, điều này thường sẽ làm chậm chuyến bay của bạn. Nếu bạn bắt taxi đến sân bay thì bạn sẽ lên đường, thời gian chờ xe cũng đã tính vào phí rồi, đến thành phố khác cũng phải đặt xe chờ trước, càng về khuya giá càng đắt.

Cuối cùng, không có gì đảm bảo cho sự an toàn của chuyến bay vào đêm. Xét cho cùng, sân bay là nơi tập trung nhiều người, đi máy bay vào ban đêm cũng khiến hành khách rất mệt mỏi, có thể có kẻ gian nhân cơ hội phạm tội nên không thể đảm bảo an toàn cho hành khách. Có thể thấy, đi máy bay vào ban đêm tốn nhiều thời gian và sức lực hơn đi máy bay ban ngày, đồng thời sẽ khiến hành khách cảm thấy mệt mỏi hơn, do đó, nhiều người thà đi máy bay vào ban ngày còn hơn vào ban đêm.

Ngày nay, chất lượng cuộc sống của con người không ngừng được cải thiện và tiến bộ, ngày càng có nhiều người có thể đi máy bay, dù là đi công việc hay đi du lịch thì máy bay quả thực là sự lựa chọn tốt nhất để đi du lịch. So với các chuyến bay đêm, mọi người vẫn thích các chuyến bay ban ngày hơn và họ đều có thể mua được vé máy bay bình thường. Tuy nhiên, việc lựa chọn phương tiện đi lại và thời gian đi là dựa trên tình hình thực tế của bạn, chỉ có lựa chọn cách thoải mái và thuận tiện là quan trọng nhất.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới