TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao nói xe ô tô màu đen chống bám bẩn kém nhất? Màu nào chống bám bẩn nhất?

Thứ năm, 26/01/2023 14:55

Màu đen là màu cơ thể ít bám bẩn nhất. Màu sắc của thân xe khác với màu đen của vải quần áo, bởi vì sơn thân xe là phản xạ gương mịn, trong khi quần áo là sự phản chiếu khuếch tán của vải.

Nguyên tắc là khác nhau, cho nên khi một chiếc xe màu đen bị dính một chút bụi bẩn sẽ rất rõ ràng. Hơn nữa, xe màu đen có xác suất xảy ra tai nạn giao thông cao nhất trong tất cả các màu do không phản chiếu ánh sáng rõ rệt. Đồng thời, nhiệt độ bên trong xe cao nhất vào mùa hè.

Màu trắng và bạc có khả năng chống vết bẩn tăng dần. Màu xe càng sáng thì khả năng chống bụi bẩn càng cao. Màu chống bám bẩn nhất là màu nâu và màu nâu gần với màu đêm hơn, đây cũng là màu có chi phí sơn rẻ nhất, khi trời mưa hoặc sương mù không bật đèn pha thì khả năng xảy ra tai nạn giao thông là rất cao. Trong cơn mưa xối xả, bằng mắt thường khó có thể phân biệt được các phương tiện ngay từ đầu. Ngược lại, xe màu trắng có thể được phát hiện kịp thời vì phản xạ mạnh và độ an toàn tương đối cao trong quá trình lái xe. Xe màu đen có tỷ lệ giữ giá cao hơn so với các mẫu xe cùng hạng. Một số hãng xe màu đen đắt hơn xe màu khác như Mercedes-Benz S-Class, Audi A8 , Maybach,... Các mẫu xe phân khối lớn thuộc loại doanh nhân có màu đen càng làm nổi bật vẻ bề thế và vững chãi của xe.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới