TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao ô có đầu nhọn + 19 kiến thức ẩn giấu mà chỉ 1% biết

Thứ hai, 10/07/2023 12:02

Nhiều áo sơ mi có hai khuy ở cổ tay áo nhưng chỉ có một lỗ khuy. Vậy nút thứ hai để làm gì? Hóa ra, bạn có thể sử dụng nó bất cứ khi nào bạn đeo đồng hồ, để cài nút và nới lỏng cổ tay.

Hầu hết quần áo bạn mua đều đi kèm với một chiếc túi có mảnh vải hoặc khuy hoặc cả hai. Các nút rõ ràng có thể được sử dụng để thay thế nếu bạn làm mất nút gốc. Một mảnh vải nhỏ có thể được dùng để vá một lỗ thủng, nhưng quan trọng hơn, nó có thể được dùng để thử các sản phẩm giặt khác nhau trên đó và xem điều gì sẽ xảy ra với vải.

Một số ô dù có một mũi nhọn trên đầu trang. Và, hóa ra, nó không chỉ là một thiết kế đẹp. Khi bước vào phòng trong ngày mưa, bạn chỉ nên đóng ô lại và gõ nhẹ đầu ô xuống đất để nước thoát ra nhanh và hiệu quả hơn.

Nhiều ba lô có hình thoi này với hai khe song song ở mặt trước, và nó ở đó giúp bạn thoải mái. Bạn có thể gắn thứ gì đó vào đó, chẳng hạn như chai nước hoặc giày. Nó đặc biệt hữu ích nếu bạn đi du lịch đâu đó hoặc đi leo núi để không phải mang theo những thứ này trên tay.

Được rồi, bước tiếp theo là các vòng trên ba lô. Bạn có thể đeo một số thiết bị hữu ích, chẳng hạn như gậy leo núi hoặc xẻng. Một số mặt hàng sẽ cần được cố định - để làm điều này, hãy thả dây đeo qua vòng và xoắn lên trên. Sau đó cố định bằng móc đàn hồi ở trên cùng và thế là xong!

Ở mặt sau của nhiều sản phẩm trang điểm và vệ sinh, bạn có thể tìm thấy biểu tượng này có đánh dấu như 6M, 12M và 24M. Đây là số tháng mà sản phẩm này có thể phục vụ bạn sau khi bạn mở và trước khi bạn phải vứt bỏ nó.

Hai mặt của miếng bông khác nhau vì mỗi mặt có một mục đích riêng. Một miếng bông có nhiều lớp để đảm bảo mềm mại, chắc chắn và có khả năng thấm hút chất lỏng. Các cạnh được khâu để giữ mọi thứ lại với nhau. Mặt mềm của đĩa dùng để bôi các sản phẩm — như nước hoa hồng và kem dưỡng da, còn mặt nổi sẽ tốt hơn để làm sạch và tẩy trang. Ngoài ra, bất kỳ gói bông nào cũng có dây ở hai bên. Họ phục vụ để treo gói ở đâu đó. Ở đó, bạn có thể mở gói ở phía dưới, nơi có đường đục lỗ và lấy ra.

Bạn có biết rằng có một cách hiệu quả để kéo một sợi chỉ từ một cuộn chỉ không? Khi bạn kéo từ bên ngoài, sợi chỉ sẽ cuộn ra, vì vậy bạn cần giữ nó. Tuy nhiên, nếu bạn kéo nó ra khỏi trung tâm, nó sẽ ở lại với nhau.

Tất cả chúng ta đều quen thuộc với kim bấm, nhưng tôi cá là bạn không biết hết những bí mật của chúng. Hầu hết các kim bấm đều có một ngăn để đựng kim bấm thay thế, ngăn này có thể nằm ở trên cùng hoặc dưới cùng. Ngoài ra - bất ngờ! — tấm kim loại này mà bạn ấn các kẹp vào có thể bị lật. Bằng cách này, thiết bị sẽ ghim tài liệu của bạn xoay các đầu kim loại ra ngoài.

Không còn thắc mắc nếu bạn cần một thùng chứa nhỏ hơn hoặc lớn hơn. Điều xảy ra là các hộp đựng thức ăn bằng nhựa có vạch đo thể tích ở đáy, cho biết chúng có thể chứa bao nhiêu thức ăn.

Quạt trần đi kèm với một công tắc nhỏ ở giữa. Bạn có thể không nhận thấy vì nó không ở trong tầm nhìn rõ ràng, vì vậy hãy kiểm tra của bạn. Công tắc này cho phép bạn thay đổi hướng quay. Bây giờ tại sao bạn muốn làm điều đó? Cánh quạt đẩy không khí theo các hướng khác nhau tùy thuộc vào cách chúng quay. Vào mùa hè, bạn phải đẩy không khí xuống để tạo hiệu ứng gió nhẹ. Vào mùa đông, hướng phải được thay đổi để không khí được đẩy lên trần nhà - sau đó nó ấm lên trước khi di chuyển xuống các bức tường.

Bạn có để ý rằng ký hiệu bình xăng trên bảng điều khiển ô tô có một mũi tên nhỏ bên cạnh không? Chà, mũi tên này có một mục đích: nó chỉ vào thành xe nơi đặt bình xăng. Rất hữu ích cho những người hay quên, những người thường xuyên thắc mắc bình xăng của họ ở đâu và cả những người thỉnh thoảng lái xe thuê — câu trả lời ở ngay trước mắt bạn. Nếu bạn không tìm thấy mũi tên trên bảng điều khiển, thì thay vào đó, ống dẫn nhiên liệu trên biểu tượng chỉ báo bên.

Tất cả các lốp xe ô tô đều có in 12 chữ số và đây thực sự là những mã số quan trọng đối với chủ sở hữu nếu họ muốn có được loại lốp phù hợp. Một vài chữ cái đầu tiên xác định loại lốp. “P” có nghĩa là lốp dành cho xe du lịch hạng nhẹ và “LT” dành cho xe hạng nặng. Sau đó, các số sau đây có nghĩa là chiều rộng của lốp, hướng tâm và đường kính của nó.

Thước đo có chốt kim loại ở cuối, bạn có thể sử dụng chốt này để cố định thước vào bề mặt mà bạn đang đo—bằng cách đó, bạn không cần phải giữ thước đo. Nhưng cũng có một khe nhỏ, có thể được sử dụng để treo thước dây lên móng tay — một lần nữa, giúp bạn rảnh tay để tiếp tục đo. Đầu dưới cùng của băng có một cạnh uốn—điều này sẽ giúp bạn đánh dấu nếu bạn không có dụng cụ đánh dấu bên mình.

Trên dải ruy băng, có những viên kim cương đen được đặt cách nhau 48,7 cm. Chúng rất hữu ích cho công nhân xây dựng khi tạo khoảng cách giữa các dầm kỹ thuật. Ví dụ, chúng cũng có thể phục vụ nếu bạn muốn treo thứ gì đó nặng.

Viên kim cương sẽ đánh dấu tâm chính xác của một thanh gỗ - chúng được đặt cách nhau 40 cm. Vậy là xong, bạn có thể khoan thứ gì đó ở trung tâm đó để đảm bảo rằng bất cứ thứ gì bạn treo được gắn chắc chắn vào thanh xà chứ không phải bức tường mỏng không đáng tin cậy. Khung sẽ tồn tại, nhưng điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang treo thứ gì đó nặng.

Bạn có biết rằng pin có ngày hết hạn? Vâng, nó được in trên nhãn, nhưng tôi chưa bao giờ để ý đến nó trước đây. Ngày hết hạn không có nghĩa là bạn không thể sử dụng nó sau đó. Nó giống như một khoảng thời gian sử dụng được khuyến nghị, sau đó nhà sản xuất không thể đảm bảo thời lượng pin đầy đủ do các thành phần xuống cấp.

Những bàn phím nhỏ có chân này thực sự là một tiêu chuẩn. Chiều cao của bàn phím phải có thể điều chỉnh được, cho phép góc từ 0° đến 15°. Lý do gập bàn chân ra là để bạn có thể nhìn rõ các phím hơn nếu bạn không gõ một cách mù quáng. Một vấn đề nhỏ đi kèm đó là trong trường hợp này cổ tay của bạn bị cong, giữ ở tư thế này trong thời gian dài sẽ không tốt.

Những chiếc chậu có những lỗ đó ở cuối tay cầm... Chúng không chỉ ở đó để treo chúng lên — bạn còn có thể đặt thìa ăn của mình vào đó. Nó sẽ treo ngay phía trên chảo và nước sốt sẽ không lan ra xung quanh. Tuy nhiên, hãy nhớ lấy nước sốt hoặc thức ăn ra trước để nước sốt hoặc thức ăn không chảy xuống cán thìa.

Nhãn dán số bạn có thể tìm thấy trên trái cây có thể cung cấp cho bạn một số thông tin về cách thực phẩm được trồng. Mã gồm bốn chữ số bắt đầu bằng số “4” có nghĩa là trái cây được trồng theo cách thông thường, có nghĩa là trái cây đó có chứa hóa chất và thuốc trừ sâu. Do đó, sự lựa chọn tốt nhất của bạn nên là một loại trái cây có năm chữ số. Và nếu bạn nhìn thấy số 9, điều đó cho thấy trái cây đó được chứng nhận hữu cơ.

Ở đáy chai nhựa, bạn thường có thể nhìn thấy một dấu hình tam giác với một số được khắc ở giữa. Con số này chỉ định loại nhựa được sử dụng để sản xuất chai. Các mã này giúp mọi người và các trung tâm tái chế địa phương phân loại hàng trả lại. Các sản phẩm đã được làm từ nhựa loại 1 và 2 là loại dễ tái chế nhất. Nhựa loại 3 đến 7 khó hơn, nhưng chúng cũng có thể tái chế được.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới