TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao ô tô mới rời khỏi nhà máy mà không có chắn bùn? Một năm lắp chắn bùn cho xe, chủ xe có lời muốn nói

Chủ nhật, 01/10/2023 07:50

Ô tô đóng một vai trò rất lớn trong cuộc sống của chúng ta. Sở hữu một chiếc ô tô có thể giúp việc đi lại thuận tiện hơn.

Tuy nhiên, nhiều bạn khi mua xe lại thắc mắc: Tại sao xe mới không có chắn bùn? Có phải chỉ để giảm chi phí? Trên thực tế, hầu hết những người lái xe có kinh nghiệm đều biết vấn đề này!

- Lý do đầu tiên liên quan đến chi phí. Nhiều xe ô tô được trang bị chắn bùn khi xuất xưởng, khi xe vào cửa hàng 4S, chắn bùn bị buộc phải tháo ra, việc này là để đợi khách hàng mua rồi đặt chắn bùn vào một vị trí nhất định. Bán đi với giá cao hơn và kiếm được nhiều tiền hơn.

- Nguyên nhân thứ hai là chắn bùn thường có màu đen, nếu là xe màu trắng mà lắp chắn bùn đen này sẽ khiến toàn bộ xe trông lạc lõng và màu sắc không nhất quán. Nhiều khách hàng chủ yếu mua xe dựa vào hình thức bên ngoài, nếu màu sắc không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, đây là lý do tại sao nhiều cửa hàng 4S chọn không lắp chắn bùn.

- Nguyên nhân thứ ba là sau khi xe được trang bị chắn bùn, gầm xe sẽ trở nên thấp hơn, khi đi đường nếu vượt qua những đoạn đường không bằng phẳng sẽ phát ra nhiều tiếng ồn. Nếu là mùa hè, chắn bùn sẽ cọ xát lâu với mặt đất, nhiệt độ mặt đất tương đối cao, làm tăng khả năng toàn bộ xe tự bốc cháy. Và nếu lắp bốn chắn bùn trên ô tô, khi ô tô chạy tốc độ cao, chắn bùn sẽ làm tăng lực cản của ô tô, cuối cùng sẽ dẫn đến mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn.

Tuy nhiên, cái gì cũng thường có hai mặt, lắp chắn bùn có mặt xấu thì cũng phải có mặt tốt, tiếp theo tôi sẽ giới thiệu với các bạn những lợi ích của việc lắp chắn bùn.

Nếu xe không được trang bị chắn bùn, diện mạo xe sẽ có những thay đổi rõ rệt sau một năm sử dụng. Lớp sơn xe sẽ trông rất cũ, nước bùn lâu ngày bám vào sơn cũng sẽ đẩy nhanh quá trình oxy hóa sơn. Các bộ phận ở gầm ô tô không có chắn bùn đặc biệt dễ bị hư hỏng, chẳng hạn như thanh giằng và khớp bi. Nếu được lắp đặt, rõ ràng nó sẽ bảo vệ lớp sơn và làm cho chiếc xe của bạn trông mới hơn.

Hơn nữa, việc lắp đặt chắn bùn có thể bảo vệ xe và chặn nước bùn bắn tung tóe khi lái xe. Và nó cũng có thể làm giảm một số tiếng ồn. Vì vậy, việc lắp đặt chắn bùn cũng rất cần thiết.

Sau khi đọc những ưu và nhược điểm, bạn nghĩ sao? Tuy nhiên tôi nghĩ việc lắp nó vẫn rất cần thiết, bởi vì chủ xe nào cũng phải yêu quý chiếc xe của mình lắm, để xe không bị hư hỏng thì tốt nhất nên lắp.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới