TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao ống thoát nước của máy giặt không thể cắm trực tiếp vào ống thoát sàn?

Thứ năm, 29/02/2024 14:21

Do giá nhà đất hiện nay đang tăng nhanh nên nhiều người khi mua nhà sẽ chọn mua nhà nhỏ, tuy nhiên diện tích nhà nhỏ nhỏ, nếu không sử dụng hợp lý thì hiệu quả trang trí sẽ rất kém, và ngôi nhà trông cũng sẽ rất chật chội.

Để tận dụng không gian, một số bạn sẽ đặt máy giặt ngoài ban công, điều này có thể tiết kiệm được rất nhiều không gian trong nhà. Tuy nhiên, khi giặt quần áo, máy giặt thường gặp phải một số vấn đề đó là đường ống thoát nước dễ bị tràn, ban công sẽ bị ngập nước, khó vệ sinh, rất ẩm ướt và dễ bị nấm mốc, ảnh hưởng đến sự sạch sẽ của ngôi nhà. Tại sao ống thoát nước của máy giặt không thể cắm trực tiếp vào ống thoát sàn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi hối hận vì đã không biết sớm hơn.

Khi lắp đặt máy giặt, nhiều bạn sẽ trực tiếp lắp ống thoát nước xuống đất tưởng rằng nước thải sẽ xả thẳng vào cống thoát sàn, nhưng thực tế nước thường sẽ tràn ra khắp nơi, rất bẩn và sẽ có là cặn bám ở cống thoát nước. Chỗ uốn cong của nước, chỗ uốn cong này có thể thoát nước nhanh, tuy nhiên nếu máy giặt khử nước nhanh và nhanh sẽ khiến cống thoát sàn thoát nước quá chậm khiến nước tràn lên và sau đó sẽ xảy ra hiện tượng nước dưới sàn vũng nước khắp nơi trên ban công.

Khi lắp đặt máy giặt, tốt nhất không nên nhét trực tiếp ống nước của máy giặt vào ống thoát sàn, tốt hơn nên sử dụng ống thoát sàn chuyên dụng của máy giặt, khả năng bịt kín của loại ống thoát sàn này rất tốt, để khi máy giặt xả nước không sợ nước chảy ngược, khi giặt quần áo bạn không phải lo nước tràn ngược, có thể làm những gì mình muốn mà không cần lo lắng.

Khi lắp đặt máy giặt nhất định phải lắp loại ống thoát sàn này, bạn không thể lắp ống thoát nước trực tiếp vào ống thoát sàn, nếu không nếu nước thải chảy vào quá nhiều sẽ dễ sinh ra vi khuẩn, điều này rất nguy hiểm, có hại cho sức khỏe của bạn và ảnh hưởng đến việc vệ sinh hàng ngày.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới