TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao phải đặt gương trong thang máy? 99% mọi người sẽ không nghĩ tới lý do này!

Thứ hai, 08/07/2024 13:47

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của đô thị hóa hiện đại, dù là tòa nhà văn phòng cao tầng hay chung cư thì thang máy là phương tiện di chuyển không thể thiếu. Vậy bạn có để ý rằng hầu hết các thang máy đều có gương không? Mục đích của chiếc gương này là gì và ý nghĩa của sự tồn tại của nó là gì?

1. Thuận tiện cho người khuyết tật

Là một thiết bị công cộng, thang máy được thiết kế để thuận tiện cho mọi người sử dụng, kể cả những người bị hạn chế khả năng di chuyển.

Tại sao phải đặt gương trong thang máy? (Ảnh minh hoạ)

Gương là sự trợ giúp tuyệt vời cho những người khuyết tật sử dụng xe lăn. Họ không thể di chuyển xe lăn của mình xung quanh thang máy, và gương giúp họ lùi vào hoặc ra khỏi thang máy một cách an toàn mà không cần phải quay đầu, không gây bất tiện cho những người khác trong cabin.

2. Chỉnh sửa ngoại hình

(Ảnh minh hoạ)

Đối với những người bình thường như chúng ta, gương cũng đóng một vai trò quan trọng trong thang máy. Đặc biệt là trong những buổi sáng bận rộn hay giữa những giờ giải lao căng thẳng, chúng ta luôn mong muốn có thể chỉnh sửa diện mạo của mình bất cứ lúc nào. Bằng cách này, chúng ta có thể xuất hiện trước mặt người khác với hình ảnh gọn gàng, ngăn nắp, đồng thời cũng nâng cao sự tự tin của mình.

3. Mở rộng cảm giác về không gian

Nghiên cứu tâm lý cho thấy gương có thể tạo ảo giác thị giác và làm cho không gian có vẻ rộng rãi hơn.

(Ảnh minh hoạ)

Chúng ta đều biết rằng thang máy vốn là một không gian chật hẹp nên dễ khiến con người cảm thấy chán nản. Sự tồn tại của gương có thể mở rộng không gian hạn chế ban đầu một cách trực quan thông qua sự phản chiếu, do đó làm giảm bớt sự khó chịu của chúng ta.

Khi đứng trong thang máy nhìn mình trong gương và khung cảnh xung quanh, chúng ta vô thức cảm thấy không gian dường như trở nên rộng hơn.

4. Tăng cường bảo mật

Trong thang máy đông đúc, chúng ta khó có thể luôn cảnh giác mà bị kẻ trộm hoặc phần tử xấu nhân cơ hội lẻn vào. Lúc này, nếu trong thang máy có gương có thể giúp chúng ta phát hiện kịp thời những tình huống bất thường.

(Ảnh minh hoạ)

Thông qua gương, chúng ta có thể quan sát tình hình ở mọi ngóc ngách của thang máy và ứng phó kịp thời khi phát hiện hành vi đáng ngờ. Mặc dù thang máy được trang bị camera giám sát nhưng luôn có một số điểm mù không thể che phủ hoàn toàn. Sự tồn tại của gương có thể bù đắp sự thiếu hụt này ở một mức độ nhất định và cải thiện độ an toàn trong thang máy.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới