TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao phích cắm nước ngoài có một lỗ nhỏ, sau khi hỏi chủ, tôi hối hận vì đã không biết điều đó sớm hơn

Thứ tư, 14/06/2023 11:31

Nhiều người có kinh nghiệm mua đồ điện, tuy nhiên khi chọn đồ điện, nhiều người lại không chú ý đến phích cắm của đồ điện, đa số chỉ chú ý đến chức năng và chất lượng của đồ điện, trên thực tế có rất nhiều nội dung về phích cắm của đồ dùng điện.

Khi sử dụng đồ dùng điện, đặc biệt là khi rút phích cắm trên ổ cắm, rất dễ phát sinh tia lửa điện. Điều này dễ gây hư hỏng đồ dùng điện hoặc ổ cắm.

Trên thực tế, đây là vấn đề về chất lượng, nhưng một số thiết bị điện nước ngoài có rất ít tia lửa điện, những lý do này có liên quan mật thiết đến việc xem xét nhân hóa trong giai đoạn đầu của thiết kế điện, tất nhiên là chất lượng của toàn bộ thiết bị điện cũng rất quan trọng.

Hôm nay chúng ta hãy xem phích cắm của các thiết bị điện nước ngoài, phích cắm của các thiết bị điện nước ngoài cũng giống như phích cắm của các thiết bị điện trong nước, nhưng có hai lỗ nhỏ trên tấm kim loại, với thiết kế phích cắm như vậy, các lỗ trên phích cắm không phải để trang trí. Điều quan trọng là toàn bộ thiết bị điện hoặc dải phích cắm không bị ảnh hưởng bởi tia lửa. Ở nước ngoài, việc sử dụng các thiết bị điện rất nghiêm ngặt. Họ thường quy định rằng phải có hai lỗ nhỏ này trên phích cắm của thiết bị điện. Nếu một thiết bị điện nào đó thiếu lỗ nhỏ, thì thiết bị điện đó không thể đưa ra thị trường để bán. Tuy nhiên, các yêu cầu đối với việc bán thiết bị điện ở nước tôi không quá nghiêm ngặt. Sự khắt khe như vậy ở nước ngoài là có cơ sở của nó. Điều này có thể nâng cao tuổi thọ của ổ cắm và các thiết bị điện, đồng thời đảm bảo rằng phích cắm sẽ không bị kẹt trong ổ cắm, để đảm bảo dòng điện có thể đi vào các thiết bị điện một cách thuận lợi.

Đồng thời, nó cũng tránh được hiện tượng lỏng lẻo khi phích cắm và ổ cắm được kết nối, có thể tăng độ chắc chắn của mối nối giữa hai bên, đồng thời tránh được hiện tượng xuất hiện tia lửa điện. Qua câu nói trên, có lẽ nhiều người đã hiểu nguyên nhân tại sao trên một số phích cắm điện nước ngoài lại xuất hiện hai lỗ nhỏ này, về chức năng của hai lỗ nhỏ này, có thể nhiều người cho rằng thường khi mua đồ điện, đôi khi họ sẽ không cố ý, nhưng theo quy định nghiêm ngặt của thị trường nước ngoài, phích cắm không có hai lỗ nhỏ này sẽ được xếp vào hàng không đủ tiêu chuẩn.

Bởi vì nếu trong thời gian sau khi sử dụng thiết bị điện có xảy ra sự cố thì sẽ rất nghiêm trọng, yêu cầu khắt khe này là biểu hiện của việc chỉnh đốn ngành điện, đồng thời cũng là biểu hiện của việc xem xét tuổi thọ của thiết bị điện. Ứng dụng của lỗ nhỏ trong toàn bộ phích cắm mang lại. Đây cũng là công năng của một số chi tiết trong thiết kế.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới