TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao phụ nữ Nhật thích đi bộ hơn đi tàu điện ngầm? Cư dân mạng nữ: Xấu hổ quá

Thứ ba, 12/03/2024 18:03

Tàu điện ngầm chạy nhanh và không bị ùn tắc giao thông, nhiều nhân viên văn phòng thích đi tàu điện ngầm đi làm. Và phụ nữ Nhật Bản thích đi bộ hơn là đi tàu điện ngầm.

Tàu điện ngầm của Nhật Bản có từ nhiều năm và hệ thống tàu điện ngầm của họ hiện đã rất hoàn thiện. Tuy nhiên, do Nhật Bản có dân số đông và diện tích đất nhỏ nên tàu điện ngầm của Nhật Bản rất đông đúc.

Đặc biệt là ở Tokyo, Nhật Bản, có hơn 37 triệu người và rất nhiều người đi tàu điện ngầm đến và đi làm mỗi ngày. Nhiều khi có vài chuyến tàu ở trước mặt bạn nhưng điều rất bình thường là bạn không thể chen vào được. Vì lý do này, Nhật Bản đã đặc biệt thành lập nghề đẩy xe tại các ga tàu điện ngầm, công việc của người đẩy là đẩy bạn vào khi mọi người không thể chen vào tàu điện ngầm. Hoặc khi nhiều người chen chúc ở cửa tàu điện ngầm và không thể đóng cửa lại, họ sẽ không yêu cầu bạn xuống chờ chuyến tàu tiếp theo mà sẽ đẩy bạn vào thật mạnh, bạn có thể tưởng tượng ở đó đông đúc đến mức nào.

Chính vì hệ thống tàu điện ngầm của Nhật Bản tương đối hoàn thiện nên hệ thống tàu điện ngầm của Nhật Bản cũng rất phức tạp. Nó phức tạp thế nào? Lấy ga Shinjuku ở Tokyo, Nhật Bản làm ví dụ. Có hơn 200 lối vào và lối ra của một ga tàu điện ngầm. Ga tàu điện ngầm rất rộng, nếu muốn đi tàu điện ngầm, bạn phải tốn rất nhiều tiền, thời gian để tìm nơi tàu điện ngầm bạn cần đi cũng rất khó.

Tàu điện ngầm đông đúc như vậy đối với phụ nữ Nhật Bản rất bất tiện, đặc biệt là vào mùa hè, nếu ít mặc quần áo thì chắc chắn sẽ gần gũi với người khác, nếu bị vây quanh bởi đàn ông sẽ càng xấu hổ hơn. Rất nhiều phụ nữ ở Nhật thích đi bộ hơn là đi tàu điện ngầm.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới