TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao rượu không uống được 'lạnh'? Nghe những gì chủ nhà máy rượu nói, tôi đã có thêm kiến ​​thức

Thứ năm, 10/06/2021 11:50

Khi thời tiết nóng bức, tâm trạng của con người cũng sẽ trở nên đặc biệt cáu kỉnh, lúc này ăn một số đồ lạnh sẽ cảm thấy sảng khoái vô cùng, chẳng hạn như ăn dưa hấu đá, kem lạnh hay uống một chút bia lạnh. Vậy tại sao rượu trắng lại không thể uống được lạnh?

Đối với câu hỏi này, hãy lắng nghe những gì chủ nhà máy rượu nói.

Mọi người thường uống bia lạnh

Uống rượu là nét văn hóa lưu truyền từ xa xưa đến nay vẫn còn rất nhiều người thích uống, các loại rượu được chia thành hai loại, một là bia và một là rượu trắng. Với mùa hè nóng nực, uống một chút bia lạnh và ăn đồ nhắm, cảm giác thú vị hơn, nhưng cũng có một số người thích uống rượu, nhưng họ lại đặt câu hỏi tại sao không thể uống rượu lạnh với đá?

Chủ nhà máy rượu giải thích rằng loại bia chúng tôi thường uống được lên men bằng ngũ cốc, nồng độ mạch nha càng cao thì chất lượng bia càng tốt nhưng có vị đắng trong miệng, khi để tủ lạnh, vị đắng sẽ giảm khi bạn uống, và hương vị sẽ ngon hơn rất nhiều.

Nhiều người thích uống đã uống bia đá nhưng chưa bao giờ uống rượu trắng đá, uống quá nhiều rượu trắng đá có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa, thành phần chính của rượu trắng là rượu và nước, nếu để trong tủ lạnh thì rượu và nước dễ bị tách lớp, đồng thời một số chất khác trong rượu cũng bị thoát ra, lúc này rượu trắng sẽ rất đục.

Nhưng không ai uống rượu lạnh

Người thích uống rượu chưng cất chủ yếu thích vị cay của rượu này, nếu ướp lạnh rượu sẽ làm giảm vị cay của rượu, không có vị cay sẽ uống không kiểm soát, lúc bình thường chỉ uống được nửa cốc, nhưng khi để lạnh có thể uống đến hai cốc, khi uống sẽ không có biểu hiện gì, nhưng uống xong một lúc sẽ bị nhức đầu, uống nhiều cũng ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe cơ thể.

Đây là những lý do giải thích tại sao rượu không được ướp lạnh, thực chất là do không tốt cho sức khỏe của chúng ta, vì vậy uống rượu không bao giờ được ướp lạnh, sau khi đọc xong các bạn nắm được kiến ​​thức chưa?

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)