TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao Thứ Hai Xanh được coi là ngày buồn nhất trong năm?

Thứ hai, 15/01/2024 09:43

Thứ Hai tuần thứ ba của tháng Giêng được cho là 'ngày buồn nhất trong năm', thường được gọi là Thứ Hai Xanh.

Ý tưởng này - xuất phát từ thông cáo báo chí của một công ty du lịch Vương quốc Anh. Năm 2005, Sky Travel, một công ty ở Anh, bắt đầu đưa thông cáo ngày Thứ Hai tuần thứ ba của tháng Giêng hàng năm là “Thứ Hai Xanh”. Công ty khẳng định đây là ngày mà mức độ hạnh phúc giảm xuống mức thấp nhất trong năm. Vì vậy, vì ngày 15 tháng 1, sẽ là Thứ Hai thứ ba của năm 2024 được gọi là “Thứ Hai Xanh”.

Kể từ khi ra đời, nó đã được đưa vào thông điệp tiếp thị trên toàn quốc để khuyến khích mọi người vung tiền vào cái gọi là ngày buồn nhất trong năm.

Thứ Hai thứ ba của tháng Giêng được cho là 'ngày buồn nhất trong năm', thường được gọi là Thứ Hai Xanh.

Theo tiến sĩ Shari McDaid, người đứng đầu công việc của Tổ chức Sức khỏe Tâm thần về vấn đề nghèo đói và căng thẳng tài chính, cho biết: “'Thứ Hai Xanh' theo truyền thống là ngày Thứ Hai thứ ba của tháng Giêng hàng năm và có quan niệm sai lầm phổ biến rằng đó là ngày buồn nhất trong năm, dựa trên những suy nghĩ sai lầm là tính toán thời tiết lạnh giá, nợ nần sau Giáng sinh và trở lại làm việc. Thực tế chưa có nghiên cứu khoa học nào ủng hộ lý thuyết này".

Còn theo Samar McCutcheon, MD, Phó Giáo sư về Tâm thần học và Sức khỏe Hành vi tại Trung tâm Y tế Wexner của Đại học Bang Ohio, đã gọi toàn bộ sự việc là một “mánh lới quảng cáo tiếp thị”. Cô giải thích rằng công ty du lịch “muốn tăng cường kinh doanh bằng cách tuyên bố rằng họ đã tìm thấy ngày buồn nhất trong năm và hy vọng điều đó sẽ khuyến khích khách hàng đi du lịch nhiều hơn trong thời gian này”. Không rõ mánh lới quảng cáo này đã thành công như thế nào trong việc thu hút thêm nhiều doanh nghiệp hơn. Nhưng một dấu hiệu cho thấy Sky Travel không còn hoạt động nữa. Tuy nhiên, mánh lới quảng cáo này đã khá thành công trong việc thu hút sự chú ý.

Hãy nhớ rằng, không có một ngày nào trong năm là tuyệt vời đối với tất cả mọi người hoặc khủng khiếp đối với tất cả mọi người.

Cuối cùng, tâm trạng và cảm giác của bạn nói chung phức tạp hơn nhiều so với những gì một công thức đơn giản có thể nắm bắt được. Một kích thước không phù hợp với tất cả khi nói đến các phương pháp tiếp cận sức khỏe tâm thần. Vì vậy, trước khi bạn tự động cho rằng ngày hôm nay 15/1 là “Thứ Hai Xanh”, hãy ghi nhớ điều gì đúng và không đúng về Thứ Hai này thay vì những điều buồn chán.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)