TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao tiệc buffet thường rẻ hơn các hình thức ăn uống khác? Lý do được tiết lộ

Thứ sáu, 04/10/2024 08:43

Buffet là hình thức ăn uống mà thực khách có thể tự chọn và kết hợp các món ăn và đồ uống yêu thích của mình. Thông thường, các nhà hàng sẽ định giá cho một bữa tiệc buffet và thực khách có thể tự do lựa chọn lượng thức ăn và loại đồ ăn muốn ăn.

Vậy tại sao tiệc buffet thường rẻ hơn các hình thức ăn uống khác? Có một số lý do cho điều này:

Tiết kiệm theo quy mô

Các nhà hàng có thể đạt được chi phí thấp hơn bằng cách mua nguyên liệu với số lượng lớn, giúp giảm giá mà mỗi thực khách phải trả. Hơn nữa, sau khi mua nguyên liệu, hầu hết các chi phí đều cố định, bất kể có bao nhiêu thực khách ăn. Do đó, khi một nhà hàng phục vụ nhiều thực khách hơn, chi phí mà mỗi thực khách phải trả sẽ giảm bớt.

Tăng tỷ lệ luân chuyển bàn

Bằng cách cung cấp tiệc buffet giá rẻ, nhà hàng có thể thu hút nhiều thực khách hơn và tăng tỷ lệ luân chuyển bàn của nhà hàng (tức là số lượng thực khách được phục vụ trong một ngày). Tỷ lệ luân chuyển bàn cao hơn có nghĩa là nhà hàng có thể kiếm được nhiều doanh thu hơn trên một đơn vị thời gian.

Sự đa dạng của các lựa chọn thực phẩm

Sự đa dạng của các bữa tiệc buffet cho phép thực khách lựa chọn các món ăn và đồ uống mà họ thích. Sự đa dạng này có thể làm tăng sự hài lòng của thực khách, do đó tăng khả năng họ sẽ quay lại nhà hàng.

Tránh lãng phí thực phẩm

Tiệc buffet cho phép thực khách lựa chọn thực phẩm theo nhu cầu của mình, điều này có thể giảm lãng phí thực phẩm. Vì hầu hết các nhà hàng đều muốn giảm lãng phí càng nhiều càng tốt, điều này có thể giúp giảm chi phí cho nhà hàng.

Nhìn chung, tiệc buffet rẻ hơn vì chúng cho phép các nhà hàng đạt được quy mô kinh tế, tăng doanh thu bàn ăn, cung cấp nhiều lựa chọn thực phẩm và giảm lãng phí thực phẩm.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới