TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao tốt nhất là không nên thử một chiếc vòng tay khi bạn đến một cửa hàng vàng? Người trong cuộc nói sự thật

Thứ hai, 06/03/2023 16:25

Bây giờ nhiều phụ nữ trong chúng ta thích đến tiệm vàng để mua vàng, khi đến tiệm vàng chắc chắn chúng ta sẽ thấy rất nhiều kiểu dáng mới, chúng ta sẽ thử chúng, nhưng vấn đề xảy ra, nếu bạn chưa mua, bạn phải làm gì nếu người bán muốn bạn mua?

Những loại mánh khóe nào được giấu. Hãy nhanh chóng để tìm hiểu nhé.

Khi đến các cửa hàng vàng hay trung tâm mua sắm, chúng ta sẽ thấy nhiều quầy vàng với tay nghề tinh xảo, hình dáng đẹp mắt hợp thời trang và lời chào nồng nhiệt của hướng dẫn viên mua sắm khiến mọi người khó có thể không muốn đeo thử, nhưng bạn không biết rằng có một số phức tạp phía sau.

Trước hết, đồ trang sức bằng vàng có hình dáng tinh xảo mà chúng ta thấy trong các trung tâm mua sắm thực sự rất phức tạp về tay nghề, và những đồ trang sức này yêu cầu một khoản phí gia công bổ sung. Vì vàng tương đối mềm nên trong quá trình thử có thể chúng ta sẽ làm cong, hoặc làm hỏng hình dạng ban đầu của nó, trong trường hợp này, dù không đủ tiền mua thì ít nhất bạn cũng sẽ bồi thường một phần chi phí bảo trì. Vì vậy, chúng ta không nên đeo thử bừa vòng tay bằng vàng và nên cẩn thận khi đeo đồ trang sức bằng vàng.

Thứ hai, mua sắm thường dẫn đến tiêu dùng bốc đồng, ban đầu tôi không có ý định mua gì, nhưng sau khi được hướng dẫn mua sắm khuyến mãi và khen ngợi, tôi sẽ dừng lại xem quầy trang sức vàng, thường có nhiều thương hiệu cùng nhau. Miễn là bạn ngừng bước đi là bạn sẽ dễ tiêu tiền. Tiếp theo, nhân viên sẽ nồng nhiệt mời bạn thử, sau khi bạn thử, nhân viên sẽ hướng dẫn mua sắm và khen ngợi bạn một cách cường điệu, chắc chắn sẽ làm bạn rút hầu bao. Do đó, bạn cần thận trọng khi mua sắm, và có những rủi ro khi thử nó, vì lợi ích của ví tiền của chính bạn, tốt hơn hết là không nên thử.

Thứ ba, ngay cả khi giá nhà đất đang tăng lên, thì tiền thuê nhà chắc chắn sẽ tăng lên, ngoài giá trị của chính nó, nhiều đồ trang sức bằng vàng được chế tạo trong trung tâm mua sắm là giá thương hiệu. Các yếu tố như tiền thuê nhà và chi phí nhân sự dẫn đến giá của nó cao. Nếu bạn muốn đồ trang sức bằng vàng, bạn có thể mua vàng cốm và tự làm đồ trang sức, chỉ tốn một ít chi phí thủ công và tiết kiệm rất nhiều tiền.

Lần sau muốn thử vàng chúng ta phải chú ý để tránh những hiểu lầm không đáng có, hi vọng thủ thuật nhỏ này có thể giúp ích cho mọi người. Nếu thấy hữu ích đừng quên chuyển tiếp và chia sẻ cho bạn bè, những chia sẻ của bạn có thể giúp được nhiều người cần hơn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)