TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao trên nốt ruồi lại mọc lông và có nên nhổ lông trên nốt ruồi không?

Thứ hai, 06/09/2021 07:27

Nốt ruồi thực ra không phải là hiếm, vẫn có rất nhiều người có nốt ruồi ở bộ phận nào đó trên cơ thể, trên nốt ruồi sẽ mọc lông, tại sao trên nốt ruồi lại có lông? Có thể nhổ lông trên nốt ruồi được không?

Nhiều người thực sự có một hoặc hai nốt ruồi trên một số bộ phận cơ thể nhưng không dễ tìm ra, nếu nốt ruồi mọc trên mặt sẽ rất khó coi, nhiều người không chỉ có nốt ruồi trên mặt mà còn có lông, điều này có ảnh hưởng lớn hơn đến ngoại hình. Vậy tại sao lông mọc trên nốt ruồi?

Nốt ruồi lông

Trong trường hợp bình thường, nốt ruồi có lông là nốt ruồi lông. Chúng thường xuất hiện trên mặt, trán, cổ và chi dưới. Chúng trông đặc biệt xấu xí và thậm chí có thể có nguy cơ biến đổi thành ác tính.

Khi nốt ruồi bắt đầu phát triển nhanh chóng và trở nên lớn hơn, nó cũng có thể ảnh hưởng đến màu sắc của da, trở nên sáng hơn hoặc sẫm hơn, nếu lông trên nốt ruồi rụng đi, vùng da xung quanh nốt ruồi thậm chí có thể có dấu hiệu sáng bóng, có màu đỏ một chút và có thể nhìn thấy một số vệt máu đỏ lờ mờ, điều đó có nghĩa là bề mặt nốt ruồi của bạn đã bị vỡ và vết loét khó lành đã hình thành.

Nếu các hạch ở gần nốt ruồi cũng sưng to, hoặc có một số nốt nhỏ xung quanh nốt ruồi to thì đây là xu hướng ác tính, vì vậy bạn phải kịp thời đến bệnh viện để bác sĩ da liễu và bác sĩ phẫu thuật chẩn đoán và xử lý càng sớm càng tốt.

Tại sao có lông trên nốt ruồi?

Điều này chủ yếu là do vấn đề của bản thân nốt ruồi, nếu bạn có nốt ruồi lông trên cơ thể, nghĩa là tế bào ở một bộ phận nào đó trên cơ thể bạn bị đột biến, nốt ruồi cũng là tế bào, và tế bào trên nốt ruồi rất giàu dinh dưỡng và có khả năng trao đổi chất rất nhanh, đó là lý do tại sao lông mọc. Khi phát hiện nốt ruồi trên cơ thể có lông dài, bạn không phải quá hoảng sợ nhưng cũng không nên nhổ chúng đi, tốt nhất bạn nên loại bỏ chúng thông qua một số phương pháp tẩy lông chính thống.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới