TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao trên thị trường luôn có nguồn cung cấp chân gà liên tục? Chúng được lấy từ đâu?

Thứ bảy, 18/12/2021 06:24

Một trong những chất quan trọng có trong thịt gà chính là protein, đảm bảo cung cấp đầy đủ cho cơ thể. Protein có trong thịt gà giúp cơ bắp thêm khỏe mạnh, đồng thời nâng cao khả năng hoạt động của cơ thể, góp phần giúp cơ thể săn chắc, hỗ trợ cho việc giảm cân hoặc duy trì cân nặng theo ý muốn.

Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc tại sao ở chợ, siêu thị hay trên mạng xã hội... chân gà được bày bán tràn lan với số lượng lớn (Ảnh minh họa)

Nói đến thịt gà, chúng tôi tin rằng đây là một trong những loại thực phẩm rất phổ biến, thường thấy trên bàn ăn của mọi người. Tuy nhiên, cũng như các món thịt khác, thịt gà được bày bán ở rất nhiều thể loại, như gà sống, gà thịt sẵn, đùi gà, cánh gà, chân gà hay thậm chí cả những con gà đã chế biến sẵn như luộc, nướng…

(Ảnh minh họa)

Trong đó, món chân gà rất được dân sành ăn ưa chuộng để chế biến thành các món nhậu. Thứ này được bày bán rất nhiều ở chợ, tuy nhiên điều khiến chúng ta thắc mắc là tại sao lại có nhiều chân gà như vậy? với số lượng chân gà như vậy thì phải thịt bao nhiêu con gà mới đủ? Chân gà bán ngoài chợ có nguồn gốc từ đâu?

Chân gà chủ yếu có hai loại, loại nhập khẩu và loại chân gà nuôi trong nước:

Chân gà nhập khẩu

(Ảnh minh họa)

Nhiều nước trên thế giới họ không thích ăn chân gà nên đã xuất sản phẩm này qua nước khác. Tuy nhiên, nhiều công ty vì lợi nhuận nên đã nhập khẩu loại chân gà kém chất lượng, thậm chí hàng đã có mùi và chảy nhớt. Điều đó giải thích lý do tại sao nhiều nơi bán chân gà công nghiệp với giá cực rẻ.

Không ít quán ăn đã mua loại chân gà rẻ tiền này về chế biến bán cho khách. Quá trình tẩm ướp gia vị khiến không còn ai nhận ra đâu là chân gà ngon và đâu là loại phế phẩm, kém chất lượng.

Tốt nhất, để an toàn cho sức khỏe cả nhà, bạn nên mua chân gà công nghiệp tại những siêu thị, cửa hàng uy tín về chế biến. Hạn chế ăn chân gà ngoài hàng quán.

Chân gà tươi (từ gà nuôi trong nước)

(Ảnh minh họa)

Ngày nay, số lượng gà công nghiệp giết mổ trong nước mỗi ngày khá lớn, đến từ nhiều hộ gia đình và các cơ sở chăn nuôi quy mô công nghiệp. Chân gà công nghiệp đến từ nguồn này có giá đắt hơn chân gà nhập khẩu có thể vài lần.

Trước thực tế về nguồn cung sản phẩm chân gà công nghiệp, điều đặt ra với chị em nội trợ là làm thế nào để mua được loại chân gà tươi ngon vì nhiều khi giá cả không hẳn đi kèm với chất lượng. Nếu không biết cách chọn mua, bạn hoàn toàn có thể mua phải sản phẩm hư, ôi với giá thành cao.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới