TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao trong đêm đầu tiên giữa Lý Thế Dân và Võ Tắc Thiên lại phá tan lịch sử, là đêm đặc biệt và vượt qua mọi lệ thường hoàng đế trước đó

Thứ tư, 11/09/2024 13:49

Võ Tắc Thiên 14 tuổi lần đầu tiên ngủ với Lý Thế Dân 39 tuổi, trước khi ngủ với vua, cô đã bị thái giám đưa đi tắm, mặt đỏ bừng, ngượng ngùng không dám cởi ra. Thái giám phụ trách đột nhiên hét lên: "Có gì phải xấu hổ? Chúng tôi không phải là đàn ông!"

Sau tiếng gầm như vậy, Võ Tắc Thiên vốn có ảo tưởng đã nhận ra cách sống sót trong cung điện, chính lý do này đã khiến cô có những gian lận về sau.

Cha của Võ Tắc Thiên vốn chỉ là một thương gia buôn gỗ trong chế độ phong kiến, tuy giàu có nhưng họ có địa vị xã hội thấp nhất.

Tuy nhiên, khi các triều đại thay đổi, đó là cơ hội tốt nhất để những người ở phía dưới thay đổi vận mệnh của mình, và bố của Võ Tắc Thiên đã nắm bắt cơ hội.

Vào năm Trinh Quán thứ mười một, khi Võ Tắc Thiên 14 tuổi, bà được Hoàng đế Thái Tông Lý Thế Dân của nhà Đường triệu vào cung và được mệnh danh là tài nhân. Vào ngày đầu tiên lên giường, Võ Tắc Thiên nhận ra làm người phụ nữ của hoàng đế khó khăn đến mức nào.

Trước khi gặp hoàng đế, thê thiếp phải tắm rửa sạch sẽ nên thái giám đưa nàng đi tắm. Khi đến nơi, gã thái giám bên cạnh vẫn chưa rời đi, hình như đang đợi nàng tắm.

Võ Tắc Thiên tự mình tắm, hơn nữa, nàng còn là trinh nữ, tâm tình vô cùng xấu hổ, nên mặt đỏ bừng, không đành lòng cởi quần áo đi tắm.

Thái giám phụ trách bên cạnh hoàn toàn không để ý đến suy nghĩ nhỏ nhặt của cô, nóng nảy hét lên: "Có gì phải xấu hổ? Chúng tôi không phải đàn ông!".

Nghe được tiếng gầm này, Võ Tắc Thiên vốn còn ngượng ngùng lập tức bình tĩnh lại như một bông hoa héo. Cô hiểu rằng cung điện không phải là nhà của cô, và không phải ai cũng chiều chuộng cô. Nếu muốn được người khác tôn trọng, cô phải trở nên mạnh mẽ hơn.

Vì vậy, cô cẩn thận quan sát tâm trạng của Thái Tông khi ông ngủ và kích thích ông phấn chấn.

Đáng tiếc ân tình không kéo dài được bao lâu, thì bầu trời đột nhiên nổ sấm sét. Vô tình, một tia sét đánh thẳng vào cung điện, một mảnh gỗ bị bắn xuống thẳng về phía Lý Thế Dân. Vào thời khắc quan trọng, Võ Tắc Thiên đã đẩy Lý Thế Dân ra và giúp ông thoát khỏi thảm họa.

Mặc dù tai họa đã tránh được nhưng Lý Thế Dân cho rằng đó là một điềm xấu, thậm chí còn cho rằng Võ Tắc Thiên là một người phụ nữ không may mắn. Vì vậy, đêm đó, Lý Thế Dân đã quyết định không đến gần Võ Tắc Thiên nửa bước. Sự việc này cũng là điều hiếm có trong lịch sử mỗi khi các vị vua muốn thị tẩm ai đó. Đó cũng là nguyên nhân chính khiến Võ Tắc Thiên không bao giờ sinh con cho Lý Thế Dân. Tuy nhiên, sau tất cả, Võ Tắc Thiên đã tự giúp mình tránh khỏi thảm họa, để thưởng cho người phụ nữ này, Lý Thế Dân đã đặt tên cho Võ Tắc Thiên là Mị Nương.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới