TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao Tử Cấm Thành lại đầy quạ vào lúc nửa đêm? Chuyên gia đưa ra câu trả lời

Chủ nhật, 15/05/2022 20:38

Là hoàng cung của triều đại nhà Minh và nhà Thanh, Tử Cấm Thành có thể được coi là hình mẫu của kiến ​​trúc Trung Quốc cổ đại về bố cục và hiệu ứng ba chiều, Tử Cấm Thành có diện tích 720.000 mét vuông và tổng trong số 9.999 ngôi nhà.

Đây là công trình có quy mô lớn nhất hiện ở Trung Quốc và thậm chí trên thế giới, công trình kiến ​​trúc bằng gỗ được bảo tồn tốt nhất. Sau khi thành lập Tân Trung Hoa, Tử Cấm Thành được đổi tên thành Bảo tàng Tử Cấm Thành. Du khách đến tham quan hàng ngày Tuy nhiên, trong Tử Cấm Thành, bạn luôn có thể nhìn thấy nhiều hiện tượng kỳ lạ, rất ít cây xanh, ngay cả nhà vệ sinh cũng rất ít và xa, và không ai dám uống nước trong Tử Cấm Thành, và đặc biệt khi Tử Cấm Thành về nửa đêm, bầu trời sẽ có nhiều quạ, vậy là chuyện gì xảy ra?

Chúng ta đều biết rằng quạ thích những nơi có âm khí nặng, và trong quan niệm truyền thống của Trung Quốc, quạ được coi là biểu tượng của sự xui xẻo, vì vậy, nhiều người cho rằng Phong Thủy của Tử Cấm Thành có vấn đề. Cung điện của triều đại nhà Minh và nhà Thanh, phong thuỷ là tự nhiên. Không vấn đề gì, trên thực tế, lý do tại sao quạ xuất hiện với số lượng lớn trên Tử Cấm Thành thực sự rất đơn giản. Chúng ta đều biết rằng quạ giống như xác sống và Tử Cấm Thành, là Hoàng cung của triều đại nhà Minh và nhà Thanh, luôn là trung tâm của vòng xoáy chính trị, đặc biệt là hậu cung. Hàng ngày có rất nhiều cuộc đấu tranh sinh tử được diễn ra. Nhiều người chết trong cuộc chiến cung điện này lo lắng rằng mọi chuyện sẽ bị bại lộ, xác chết sẽ được vứt bỏ vội vàng, và một số sẽ bị ném thẳng xuống giếng, do có những xác chết thối rữa này mà một số lượng lớn quạ đã bị thu hút.

Đối với câu hỏi này, vị hoàng đế cuối cùng của Trung Quốc cũng đã đưa ra câu trả lời cho riêng mình. Người trong Tử Cấm Thành mỗi ngày biến mất không rõ lý do, những người biến mất này, thi thể của họ vẫn bị bỏ lại trong Tử Cấm Thành, như vậy sẽ thu hút một số lượng lớn quạ.

Tất nhiên, có một cách nói khác rằng quạ được coi là loài chim thiêng của nhà Mãn Thanh, tương truyền rằng khi quân Mãn Thanh đánh nhau, tình thế nguy cấp, khi không con đường lui. Ý trời xui khiến, ở đâu ở một đàn quạ đen bay đến, đậu kín người. Khi quân địch đuổi tới, thấy cảnh tượng đó nghĩ là đã chết nên bỏ đi. Nhờ vậy, được bảo toàn tính mạng.

Từ đó trở đi, con cháu Mãn Thanh cũng như các đời sau, ghi nhớ ơn cứu mạng của quạ đen mà tôn làm thần điểu. Trong Tử Cấm Thành có rất nhiều cây cột cao gọi là Sách Luân Can, để đựng thức ăn cho quạ. Từ đó trở đi, đàn qua quen dần, tìm đến Tử Cấm Thành để tìm thức ăn và sinh sống ở đó đến tận ngày nay.

Một số chuyên gia, nhà khoa học còn lý giải kiến trúc ở Tử Cấm Thành mới chính là nguyên nhân thu hút đàn quạ. Theo lời giải này, đa số cung điện bên trong Tử Cấm Thành được xây dựng hướng mặt về phía Bắc và Nam. Nhờ vậy, ánh sáng mặt trời sẽ chiếu rọi nhiều.

Thêm nữa, bên trong phần mái ở các cung điện trong Tử Cấm Thành rất ấm áp vào mùa Đông. Do đó, Cố Cung trở thành địa điểm lý tưởng cho đàn quạ thường xuyên bay tới.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới