TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao xác chết vẫn có thể sinh con? Hé lộ những điều ít biết về thi thể người sau khi chết...

Thứ ba, 10/10/2023 21:53

Nấc cụt là hiện tượng thường gặp sau khi chết vì khí tích tụ nhiều hơn trong cơ thể. Ngoài ra, nếu phụ nữ mang thai chết, đôi khi khí bị phân hủy trong cơ thể sẽ đẩy em bé ra ngoài...

Khi ý thức của bạn bắt đầu trốn vào không gian tối tăm của cái chết, điều này có thể không có nghĩa là sự sống đã kết thúc, bởi vì sau khi ý thức của bạn chết đi, cơ thể có thể tiếp tục chạy trên con đường chết một thời gian, và xác chết vẫn ở đây. Bạn chỉ có thể xì hơi trong quá trình này, bạn thậm chí có thể sinh em bé!

Chết não: Trước hết, trước khi thảo luận về hiện tượng kỳ diệu này, chúng ta cần phân biệt một khái niệm, phần lớn cái chết mà chúng ta nhắc đến trong y học là chết não, sau khi các dây thần kinh thân não chết đi, não bắt đầu mất đi hoạt động có ý thức. Nói chung là, y học hiện đại xác định một người có thực sự chết não hay không, sau khi não chết, cơ thể bạn sẽ không chết ngay lập tức mà sẽ diễn ra một quá trình chậm rãi, trong đó sẽ xảy ra nhiều thay đổi kỳ diệu.

Xác chết xì hơi

Khi cơ thể chúng ta còn sống, nó sản sinh ra một lượng lớn khí mỗi ngày. Và sau khi cơ thể con người chết đi, cơ thể con người sản sinh ra những loại khí này như thế nào? Điều này bắt đầu với ruột của chúng ta. Cơ thể con người chúng ta chứa khoảng 100.000 tỷ vi khuẩn, 78,67% trong số đó nằm trong ruột của chúng ta. Vai trò chính của những vi khuẩn này là giúp chúng ta hấp thụ chất dinh dưỡng. Trong quá trình này, vi khuẩn cũng sẽ tạo ra khí. Đây là lý do cơ thể con người chúng ta tại sao bạn xì hơi.

Vậy tại sao cơ thể chúng ta vẫn sinh ra khí khi cơ thể đã chết? Bởi vì mặc dù cơ thể chết đi nhưng vi khuẩn trong ruột không chết ngay khi cơ thể chết đi mà vẫn tiếp tục hoạt động trong một thời gian và tiếp tục sinh ra khí, đây là lý do tại sao cơ thể chúng ta đã chết nhưng chúng ta vẫn có thể xì hơi.

Khi xác chết đang ở giai đoạn đầu của cái chết, cái van mà chúng ta dùng để đóng mở ruột: cơ vòng có thể tiếp tục hoạt động, nó sẽ chủ động thải khí cho chúng ta, và xác chết sẽ tiếp tục xì hơi. Nhưng khi các cơ của cơ thể con người bắt đầu mất hoạt động và các cơ bắt đầu cứng lại, xác chết không thể xì hơi được nữa và khí sinh ra trong ruột sẽ tiếp tục tích tụ trong khoang bụng sau đó. Toàn thân sưng lên, bụng cũng bắt đầu phình ra, đây chính là hiện tượng mà mọi người thường gọi là hiện tượng "tầm nhìn khổng lồ".

Sau khi chết chết được một thời gian, xác chết sẽ đánh rắm lần cuối, và cái rắm này là chấn động nhất. Toàn bộ khí tích tụ trong khoang bụng sẽ bị tống ra ngoài khi xì hơi cuối cùng, tiếng xì hơi thoát ra sau khi chết sẽ to hơn và có mùi hôi hơn so với xì hơi bình thường, vì một lượng lớn khí hydro sunfua sẽ sinh ra trong quá trình phân hủy xác chết, khí này giống như trứng thối mà chúng ta thường ngửi thấy.

Không chỉ xác chết xì hơi mà nếu lật xác chết lại và bóp chặt các khoang bụng, ngực, thậm chí xác chết còn nấc cục, nguyên nhân là do khí tích tụ trong xác chết bị ép vào khoang ngực và cuối cùng thải ra ngoài miệng.

Nếu xác chết xì hơi, ợ hơi vẫn nằm trong phạm vi hiểu biết của chúng ta, bạn đã bao giờ nghe nói xác chết cũng có thể sinh con chưa?

Tại sao xác chết vẫn có thể sinh con?

Việc sinh con của một xác chết đương nhiên khác với những phụ nữ mang thai mà chúng ta thường thấy khi sinh con, việc sinh con của xác chết trông đẫm máu và hung bạo hơn. Nguyên tắc xác sinh con cũng là một hiện tượng đặc biệt dựa trên nguyên tắc xác đánh rắm. Sau khi xác nam giới chết đi, khí tích tụ trong cơ thể sẽ gây ra hiện tượng xì hơi, nếu phụ nữ mang thai cũng xảy ra tình trạng tương tự thì sẽ xảy ra việc sinh ra xác trẻ con nếu phụ nữ đó đang mang thai.

Sau khi xác chết phân hủy sẽ xì hơi một lần cuối cùng, sẽ giải phóng toàn bộ khí trong cơ thể, tiếng xì hơi này không chỉ có âm thanh và mùi hôi lớn mà còn kèm theo áp lực rất mạnh. Đứa trẻ và nhau thai trong cơ thể sẽ bị đào thải ngay lập tức do áp lực mạnh mẽ này và điều mà chúng ta gọi là “sinh nở” sau khi chết sẽ xảy ra.

Những đứa trẻ sinh ra dưới hiện tượng này đương nhiên khó có khả năng sống sót. Bởi hiện tượng xác chết thường xảy ra khoảng 48 giờ sau khi chết, đồng thời đứa trẻ trong bụng người phụ nữ mang thai phụ thuộc rất nhiều vào cơ thể người mẹ cung cấp chất dinh dưỡng, xác chết mất khả năng cung cấp chất dinh dưỡng sau khi chết, và thi thể người phụ nữ mang thai bắt đầu phân hủy, sau đó thi thể đứa trẻ sẽ phân hủy trong vòng 48 giờ và không thể cứu được.

Những trải nghiệm tuyệt vời nào sẽ xảy ra với cơ thể bạn sau khi chết?

1. Phản ánh

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, cái chết của con người thường được chia thành hai loại: cái chết sinh học và cái chết lâm sàng. Khi cơ thể con người rơi vào tình trạng chết lâm sàng, hầu hết các cơ quan trong cơ thể chúng ta bắt đầu suy yếu, nhưng vẫn có cơ hội được giải cứu trong quá trình này. Trong quá trình giải cứu này, cơ thể con người sẽ có trải nghiệm ngoài cơ thể. Một số người có thể cảm thấy như thể họ đang đi qua một đường hầm đầy ánh sáng hoặc đang bay về phía ánh sáng, đây thực ra không phải là “Tôi sắp gặp Chúa” mà là một phản ứng bình thường của cơ thể con người.

Không chỉ các cơ quan, mà các tế bào não của chúng ta cũng thực hiện rất nhiều hoạt động trước khi chết, cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào giải thích tại sao hiện tượng này lại xảy ra trong não người? Có suy đoán rằng bộ não của chúng ta sẽ tập hợp tất cả thông tin nhận được trong giai đoạn này trước khi tiếp cận trường hợp khẩn cấp. Hãy để bộ não của chúng ta tạo ra một ảo giác vô cùng dễ chịu và bộ não sẽ tích cực giúp chúng ta tận hưởng nó lần cuối. Vậy thì hãy để chúng ta chết từ từ.

2. Sự thay đổi kỳ diệu về màu sắc của xác chết

Ngoài hiện tượng "hình dáng khổng lồ" xảy ra do tích tụ khí trong cơ thể, màu sắc của xác chết cũng sẽ thay đổi theo thời gian, ban đầu sự thay đổi màu sắc của xác chết không rõ ràng, nhìn chung sẽ có màu loang lổ. Đây là cái mà chúng ta thường gọi là vết xác chết, máu của xác chết sẽ tự động chảy xuống các phần dưới của cơ thể. Trong quá trình này, các đốm xác chết thường xuất hiện dưới dạng các đốm màu đỏ sẫm hoặc tím sẫm.

Sau 24 giờ, xác chết sẽ dần chuyển sang màu xanh bắt đầu từ nửa dưới cơ thể và kéo dài ra toàn bộ cơ thể, hiện tượng này gọi là xanh xác chết. Khí hydrogen sulfide mà chúng ta đề cập ở trên sẽ kết hợp với các nguyên tố sắt trong cơ thể tạo ra sắt sulfide, qua da các sắt sulfua này sẽ hiện ra màu xanh lục, đó là nguyên nhân khiến xác chết có màu xanh lục.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới