TIN TỨC » Kiến thức

Tám hiện tượng kỳ lạ xuất hiện sau khi virus COVID-19 biến mất. Bạn có để ý không?

Thứ ba, 28/05/2024 08:35

Ba năm sau khi dịch COVID-19 hoành hành, mặc dù virus đã dần lắng xuống nhưng nhiều người đã phát hiện ra một số thay đổi kỳ lạ đã xảy ra ở trạng thái thể chất và tinh thần của họ. Sau đây là tám hiện tượng phổ biến. Có thể bạn cũng có trải nghiệm tương tự.

1. Dễ bị bệnh hơn

Nhiều người nhận thấy mình dễ bị cảm lạnh hoặc mắc các bệnh khác hơn sau khi trải qua COVID-19. Điều này có thể liên quan đến gánh nặng liên tục lên hệ thống miễn dịch. Tác động của virus Corona mới lên hệ thống miễn dịch khiến cơ thể kém khả năng chống lại các mầm bệnh khác.

2. Trí nhớ suy giảm

Một số người cho biết họ bị mất trí nhớ đáng kể sau khi bị nhiễm COVID-19. Nghiên cứu cho thấy virus Corona mới có thể tác động nhất định đến não, khiến một số người bị mất trí nhớ và khó tập trung.

3. Mùi vị bất thường lặp đi lặp lại

Mặc dù nhiều người đã khỏi bệnh sau khi nhiễm COVID-19 nhưng những bất thường về vị giác và khứu giác vẫn tiếp tục tái diễn. Một số người có thể cảm thấy thỉnh thoảng thức ăn có mùi vị khác với bình thường, điều này gây ra nhiều rắc rối trong cuộc sống hàng ngày.

4. Thiếu thể lực

Quá trình phục hồi thể chất sau khi hồi phục diễn ra chậm và thậm chí các hoạt động hàng ngày cũng có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Hiện tượng này được gọi là "hội chứng Covid kéo dài", và thậm chí sau khi hồi phục rất lâu, thể lực vẫn chưa được phục hồi hoàn toàn.

5. Rối loạn giấc ngủ

Sau khi hồi phục từ Covid-19, nhiều người gặp vấn đề về giấc ngủ như khó đi vào giấc ngủ, thường xuyên mơ và dễ thức giấc. Điều này có thể là do ảnh hưởng của COVID-19 lên hệ thần kinh hoặc do căng thẳng và lo lắng trong thời kỳ đại dịch.

6. Tâm trạng thất thường

Sau khi trải qua dịch COVID-19, nhiều người trở nên bất ổn hơn về mặt cảm xúc và dễ rơi vào trạng thái lo lắng, cáu kỉnh hoặc trầm cảm. Sự cô lập lâu dài và những hạn chế xã hội do dịch bệnh mang lại đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tâm thần của người dân.

7. Nỗi ám ảnh xã hội

Những hạn chế xã hội lâu dài khiến một số người cảm thấy khó chịu, thậm chí sợ hãi khi đối mặt với các tình huống xã hội. Họ trở nên khó tiếp tục các hoạt động xã hội bình thường và họ phát triển nỗi ám ảnh xã hội.

8. Quá nhạy cảm với sức khỏe

Sau khi trải qua ảnh hưởng của dịch bệnh, con người trở nên cực kỳ nhạy cảm với sức khỏe của chính mình. Ngay cả những bất thường nhỏ về thể chất cũng có thể gây ra lo lắng và căng thẳng quá mức. Mối quan tâm quá mức về sức khỏe có thể ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cuộc sống hàng ngày.

Mặc dù dịch Covid-19 đã thuyên giảm nhưng những ảnh hưởng của nó đến con người vẫn còn tồn tại. Những hiện tượng kỳ lạ này nhắc nhở chúng ta phải chú ý đến sức khỏe thể chất và tinh thần của mình. Khi phát hiện ra những vấn đề này, đừng bỏ qua, hãy kịp thời tìm kiếm sự trợ giúp của chuyên gia, điều chỉnh lối sống và duy trì thói quen sinh hoạt tốt để có thể phục hồi sức khỏe tốt hơn. Bạn có nhận thấy những thay đổi tương tự ở bản thân mình không? Hãy đến khu vực bình luận để nói về cảm xúc của bạn.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới