TIN TỨC » Kiến thức

Tâm lý: Những người ngoài mặt tôn trọng bạn và sau lưng “coi thường bạn” thường có 4 hành vi này

Thứ bảy, 26/02/2022 10:50

Trên đời này muôn hình vạn trạng, có người tỏ ra lạnh lùng nhưng thực ra lại là người rất nhiệt tình, có người lại tỏ ra rất nhiệt tình với bạn, trên mặt luôn nở nụ cười, nhưng thực chất lại không biết họ là ai. Làm thế nào để không bị 'hớ'?

Đối mặt với những người khác nhau, bắt đầu từ chính bản thân mình, chúng ta cũng cần có những phương pháp ứng phó khác nhau, để tránh những tổn hại không đáng có cho bản thân.

Trong giao tiếp giữa các cá nhân, những người coi thường bạn sẽ đối xử với bạn như thế này, vậy tại sao bạn lại tự giễu cợt mình?

1. Nói chuyện với bạn rất nhiều ở nơi công cộng, nhưng phớt lờ khi không có người khác

Khi bạn gặp họ ở một số nơi công cộng, thái độ của họ đối với bạn chắc chắn là niềm nở và đầy ẩn ý.

Và chúng ta thường nghĩ rằng người này cũng khá tốt, chúng ta cũng có thể kết bạn với nhau trên mạng xã hội.

Những suy nghĩ và thực hành như vậy thực sự là phổ biến đối với hầu hết chúng ta, và có một cảm giác "mơ tưởng" trong họ.

Tại sao bạn nói như vậy? Bởi vì có một số người có trí tuệ cảm xúc rất cao, bề ngoài khen bạn rất tốt nhưng bên trong lại đánh giá thấp bạn, về sau thậm chí còn bỏ qua bạn.

Vì vậy, chúng ta sẽ hiểu rằng những cuộc trò chuyện “ăn chơi trác táng” rất vui vẻ, đều là đạo đức giả, và suy nghĩ thực của họ chính là cảm giác thờ ơ trước sự “thiếu hiểu biết” của bạn.

2. Lắng nghe ý kiến ​​của bạn một cách cẩn thận, nhưng vào tai trái sang tai phải ra ngoài, không quan tâm

Ai đó đã nói: “Phép lịch sự tốt nhất của một người là biết lắng nghe ý kiến ​​của nhau”.

Cũng giống như ở nơi làm việc, khi bạn phát biểu ý kiến ​​của mình, bạn sẽ thấy rằng hầu hết mọi người sẽ lắng nghe cẩn thận ý kiến ​​của bạn và dường như rất tôn trọng bạn.

Tuy nhiên, sau đó bạn yêu cầu anh ta có ý kiến lại những gì bạn đã nói, anh ta sẽ không bao giờ nói một câu nào. Tại sao? Bởi vì họ không hề nghĩ đến quan điểm của bạn.

Không chỉ ở nơi làm việc mà trong cuộc sống hàng ngày, bạn giao tiếp với người khác, nhưng người khác sẽ hỏi ba câu sau khi nói chuyện với bạn. Vậy, họ có thực sự tôn trọng bạn?

Vì vậy, nếu có trí tuệ cảm xúc tốt, đương nhiên họ sẽ giả vờ “cẩn thận lắng nghe” ý kiến ​​của bạn, nhưng họ lại vào tai trái, sang tai phải, ra ngoài, kiểu để ngoài tai.

3. Bề ngoài đối xử với bạn rất lịch sự nhưng luôn giữ một khoảng cách nhất định với bạn

Nếu họ tôn trọng bạn và rất coi trọng bạn, thì họ sẽ đến gần bạn, và mặc dù có cảm giác xa cách nhất định với bạn, nhưng điều đó sẽ không khiến mọi người cảm thấy xa lạ.

Ngược lại, nếu người này chỉ muốn làm “quen biết chung chung” với bạn, hoặc thậm chí nói rằng họ không thích bạn, thì trong lòng họ sẽ nảy sinh cảm giác mâu thuẫn.

Và cảm giác phản kháng tự nhiên như vậy sẽ khiến họ chủ động tránh xa bạn, giữ một khoảng cách nhất định.

4. "Im lặng" trước mặt, "nói xấu" sau lưng

Có người cho rằng “im lặng là vàng” là sự tôn trọng lớn nhất đối với con người.

Tuyên bố này là chính xác. Im lặng chứng tỏ người khác có khả năng tự kiềm chế nhất định, không muốn rơi lệ trên mặt tươi tắn mà chọn cách lảng tránh và bày tỏ thái độ bằng “im lặng” và “mỉm cười”.

Bạn biết đấy, thực sự rất khó để khiến một người hòa hợp với người mà anh ta "coi thường" hoặc có những hành vi tình cảm với anh ta.

Giống như một số người mà bạn khinh thường bên cạnh bạn, bạn có phải cố gắng nở một nụ cười để làm hài lòng họ?

Và có một loại người im lặng trước mặt bạn, nhưng sau lưng bạn lại đi “nói xấu”.

Tại sao "nói xấu"? Vì ghét bạn và hận bạn trong lòng nên dù bạn có thành công đến đâu thì họ cũng chỉ muốn bạn nhanh chóng gục ngã và sống một cuộc đời đau khổ.

Vậy tại sao chúng ta cứ phải cắm mặt vào cái mông lạnh lùng của họ? Thay vì sống khó chịu, tốt hơn hết bạn nên tránh xa những người “coi thường” bạn.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)