TIN TỨC » Kiến thức

Tận dụng 50m2 sân thượng, mẹ đảm Hà Nội đầu tư 20 triệu trồng vườn rau năng suất cao

Thứ ba, 06/12/2022 10:39

Vì muốn gia đình có thực phẩm sạch, mẹ đảm ở Hà Nội đã lên ý tưởng và thiết kế sân thượng để trồng một vườn rau sạch.

Đối với những người sống ở thành phố, việc sở hữu một khu vườn để trồng rau và hoa là điều rất khó. Chính vì vậy, nhiều người đã quyết định tận dụng sân thượng để trồng rau sạch, đảm bảo thực phẩm an toàn, không phun thuốc hóa học.

Mới đây, một mẹ đảm ở Hà Nội tên là Nguyễn Phượng đã chia sẻ về vườn rau trên sân thượng của mình. Vào mùa đông này, vườn rau của chị Phượng cho năng suất cao với nhiều loại rau sạch như súp lơ, bắp cải, rau cải, cà chua, mướp, hành lá, rau thơm...

Mẹ đảm ở Hà Nội chi 20 triệu để trồng rau trên sân thượng.

Chị Phượng cho biết, chi phí ban đầu chị bỏ ra để trồng rau trên sân thượng là 20 triệu đồng. Chị sử dụng những chậu nhựa thường để trồng hoa và thiết kế lại để trồng rau và giàn cây dây leo.

Bên cạnh đó, mẹ đảm ở Hà Nội này cũng chia sẻ bí quyết để vườn rau cho năng suất cao: "Để rau tươi tốt thì mình xử lý đất trồng ngay từ ban đầu thật tốt sẽ tạo nền tảng cho cây phát triển tốt. Đất trồng mùa cũ mình trộn thêm lân vôi, phân bò, phân gà viên, cám gạo, 1 nắm lân. Với tỷ lệ 50% đất 50% còn lại là phân chuồng các loại và trấu hun.

Trộn đều ủ kỹ nửa tháng thì thêm phân trùn quế trộn đều rồi hạ cây con. Trong quá trình cây phát triển thì mình bón thúc 10 ngày 1 lần bằng phân chuồng hoai mục, tưới luân phiên 5 ngày 1 lần bằng phân cá, phân đậu tương tự ủ. Mùa nào rau đó sẽ hạn chế được sâu bệnh và đảm bảo độ ngon".

Vườn rau cho năng suất cao vào mùa đông.

Ngoài rau, chị còn trồng cả dưa lưới, dưa vàng, dâu tây.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)