TIN TỨC » Kiến thức

Tận dụng 60 m2 trên sân thượng, 'mẹ đảm' trồng vườn rau hữu cơ xanh mướt với chi phí hơn 50 triệu đồng

Thứ năm, 01/12/2022 15:46

Một 'mẹ đảm' ở Quảng Ninh đã bỏ ra chi phí hơn 50 triệu đồng để làm giàn, mua chậu, đất và giống để trồng vườn rau sạch trên sân thượng.

Thời gian gần đây, nhiều gia đình có ý tưởng trồng rau tại nhà để cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho gia đình. Nếu như ở nông thôn có vườn rộng rãi thì ở thành phố, nhiều gia đình tận dụng sân thượng để trồng rau và các loại quả.

Mới đây, một mẹ đảm ở Quảng Ninh là Phạm Huệ đã chia sẻ về vườn rau trên sân thượng của mình. Được biết do gia đình chỉ có 30 m2 đất vườn nên mẹ đảm này đã quyết định cải tạo lại sân thượng 60 m2 để trồng rau sạch cung cấp đủ thực phẩm cho gia đình.

Mẹ đảm ở Quảng Ninh tận dụng 60m2 sân thượng để trồng rau sạch.

Chị Phạm Huệ cho biết chi phí ban đầu bỏ ra để làm giàn, mua đất, chậu cây để trồng rau khoảng 50 triệu đồng. Mỗi năm chị chi thêm 3 triệu đồng để mua các loại vật tư, đất, hạt giống, vôi bột, cám gạo.

Dù chi phí để trồng một vườn rau không hề rẻ nhưng chị Huệ cảm thấy vui mừng vì có thực phẩm sạch cho gia đình.

Được biết, vườn rau của chị Huệ sử dụng phương pháp chuẩn 100% hữu cơ, không dùng phân bón hóa học, thuốc hóa học hay phân chuồng vì sẽ có ốc sên hay cuốn chiếu đến vườn rau.

Đối với các loại rau, củ, quả, chị Huệ trộn đất trồng với trấu hun, cám gạo, vỏ trứng, vôi bột. Trong quá trình chăm sóc cây, tưới đạm cá và dịch chuối tự ủ, phòng bệnh theo phương pháp hữu cơ.

Đối với bầu bí và mướp thì ngoài việc trộn đất như trồng rau thì khi cây leo lên tới giàn, chị Huệ phải tự tay hạ cây xuống khoanh xung quanh gốc. Bên cạnh đó, chị cũng tự lên sân thượng thụ phấn cho các loại cây giây leo.

Vườn rau và các loại quả của mẹ đảm này không sử dụng phân và thuốc hóa học.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới