TIN TỨC » Kiến thức

Tận dụng sân thượng 100 m2, mẹ đảm ở Đà Nẵng trồng rau sạch, cà chua cho năng suất cao

Thứ ba, 14/02/2023 10:33

Từ cà chua, mướp đắng, bí cho đến các loại rau được mẹ đảm ở Đà Nẵng chăm sóc và cho năng suất cao.

Sau 25 lập nghiệp ở 1 huyện miền núi tỉnh Quảng Nam, chị Trúc Hòa cùng chồng đã chuyển ra sống ở Đà Nẵng theo đúng ước nguyện. Tại ngôi nhà mới của mình, vợ chồng chị Trúc Hòa đã lên ý tưởng trồng rau sạch. Chị tận dụng 2 sân thượng trước và sau tầm 100 m2 để trồng rau, cà chua, mướp đắng, bí đỏ...

Chị Trúc Hòa kể: "Khi thi công, mình chú trọng ống thoát nước loại lớn, chống thấm kĩ trước khi lát gạch và chọn loại gạch sân vườn chống trượt nhưng vẫn có lớp men dễ chà rửa. Các loại chậu trồng thì đủ kích cỡ phù hợp từng loại cây và có chân đế nên vườn luôn khô và sạch.

Mình thiết kế cả mái che bằng meca trong loại lấy được ánh nắng, che mưa và làm giàn cho dây leo. Ở quê lại mơ ra phố khi ra phố mới biết được áp lực công việc, môi truờng thành phố và tại sao nhiều bạn lại muốn bỏ phố về rừng?

Nhưng mình vẫn rất vui và hạnh phúc vì thật may mắn trong từng bước đi và cả trong suy nghĩ. Để cân bằng trong công việc, cuộc sống và xả stress những lúc căng thẳng mình tìm vui với khu vuờn trên mây. Tìm hiểu, học hỏi làm trong hơn 2 năm và đã thành công với một khu vườn đủ các loại rau quả mùa nào thức nấy".

Mẹ đảm ở Đà Nẵng khoe vườn rau với cà chua, bí đỏ trĩu quả.

Chị Trúc Hòa đã có nhiều năm trồng các loại rau quả.

Vì không muốn bón phân hóa học nên chị Trúc Hòa xin sữa hết hạn, chuối chín bị hỏng, trứng vỡ, rác thải hữu cơ... để làm phân bón. Chị cho biết mình còn đi xin cốc nhựa từ anh bán nước để ươm cây. Bên cạnh đó, chị mua các loại phân như trùn quế, bò, gà, dơi, cám gạo, đậu tương, bánh dầu... để bón cây.

Về phòng bệnh, chị Trúc Hòa chú trọng trồng đúng thời vụ và sử dụng thảo dược để phun phòng cho cây. Ngoài ra, chị tưới nước 2 lần sáng tối và điều chỉnh lượng nước theo từng loại cây. Bên cạnh đó, chị Trúc Hòa cũng trồng những loại cây đuổi côn trùng có hại, thu hút côn trùng và vi sinh vật có lợi.

Nói về kinh nghiệm để làm vườn thành công, chị Trúc Hòa tâm sự: "Mình luôn nghiêm khắc với bản thân, làm việc gì cũng thật chỉnh chu, kuôn kiểm điểm bản thân khi làm việc gì sai, không tự mãn khi có được thành công và mỗi ngày đều nỗ lực làm tốt hơn ngày hôm qua. Luôn tìm tòi học hỏi giao lưu kỹ thuật với các bạn trồng rau trên cả nước".

Mê mẩn vườn rau cho năng suất cao của mẹ đảm ở Đà Nẵng.

Theo facebook: Trúc Hòa.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới