TIN TỨC » Kiến thức

Táo thối không ngờ lại có giá trị như thế? Đừng vội vứt nó đi, hãy tìm hiểu thêm!

Thứ sáu, 12/01/2024 14:56

Táo là loại trái cây chúng ta thường ăn trong cuộc sống, so với các loại trái cây khác thì táo rất tiết kiệm chi phí.

Vì táo chứa một lượng lớn vitamin, canxi, sắt, kẽm, selen và các chất khác nên ăn táo thường xuyên có thể giữ cho làn da của chúng ta đàn hồi và cải thiện sức đề kháng. Nhưng nếu bạn để táo quá lâu hoặc bảo quản không đúng cách thì táo có thể bị thối.

Khi một quả táo bị thối, phản ứng đầu tiên của nhiều người là ném nó vào thùng rác. Nhưng thực tế, những quả táo thối này cũng rất có giá trị và có thể giúp chúng ta giải quyết những rắc rối lớn trong cuộc sống mà nhiều người chưa biết. Vứt đi bao nhiêu “thứ tốt” mà không hiểu rõ sự tình thì có đáng tiếc không? Để tránh lãng phí, hãy để chúng tôi chỉ cho bạn cách biến những quả táo thối thành 'báu vật'?

Chúng ta dùng những quả táo thối, cắt thành từng miếng, sau đó đổ vào chai nhựa sạch để bảo quản, sau đó đổ đầy nước vào chai nhựa gần hết chai, đậy chặt miệng chai rồi đặt ngoài ban công để lên men. Để tránh táo sinh ra nhiều khí trong quá trình lên men khiến chai nhựa phát nổ, chúng ta cần mở nắp chai cách ngày để không khí thoát ra ngoài. Sau gần 7 ngày táo đã lên men, ta đổ nước táo lên men vào bình tưới pha loãng.

Vậy nước táo pha loãng này có thể dùng để làm gì? Công dụng đầu tiên của nó là tưới hoa, bạn phải biết rằng nhiều gia đình sẽ trồng một số loại hoa và cây, với sự có mặt của những loại hoa và cây này, không khí trong phòng có thể được thanh lọc. Đồng thời, nó cũng có thể đóng một vai trò trong việc trang trí và làm đẹp. Nếu muốn hoa và cây trở nên tươi tốt hơn, bạn có thể tưới nước bằng một ít nước táo lên men.

Bởi hoa và cây cũng cần được cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng trong quá trình sinh trưởng. Nếu thiếu chất dinh dưỡng, hoa, cây sẽ héo hoặc không nở hoa, ảnh hưởng đến thẩm mỹ tổng thể. Nước táo lên men rất giàu vitamin và carbohydrate, có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn cho hoa và cây. Hoàn toàn không cần phải mua phân bón khác, đây là phân bón tự nhiên.

Công dụng thứ hai của loại nước táo này là làm sạch vòi, nếu sử dụng vòi lâu ngày bạn sẽ thấy trên vòi thường có rất nhiều cặn bẩn. Bất cứ ai đã từng dọn dẹp loại cặn này đều biết rằng bạn muốn loại bỏ nó hoàn toàn. Nó cũng không dễ dàng. Nhưng thực tế, nếu muốn làm sạch cặn, bạn chỉ cần nắm vững một thủ thuật nhỏ. Chúng ta phun đều nước táo lên men lên bề mặt vòi.

Chỉ cần để yên vài phút rồi dùng giẻ ướt lau sạch cặn bám trên bề mặt, sau khi thực hiện thao tác này, bạn sẽ thấy chiếc vòi vốn đầy cặn bẩn trở nên gần như mới. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do quá trình lên men của nước táo sẽ tạo ra chất có tính axit, chất có tính axit này có khả năng hòa tan cặn bám tốt hơn. Với thủ thuật nhỏ này, bạn không còn phải lo lắng về tình trạng vòi nước bị bẩn nữa. Ngoài ra, nước táo lên men còn có thể dùng để làm sạch vòi phun trong phòng tắm.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới