TIN TỨC » Kiến thức

Tàu Titanic chìm nhiều năm, vì sao không ai trục vớt xác tàu? Nhà khoa học: Thậm chí không thể chạm vào

Thứ năm, 22/06/2023 11:29

Hầu hết chúng ta đều biết về Titanic về cơ bản từ bộ phim, và chúng ta vô cùng xúc động trước những cảnh bên trong, và bộ phim cũng được chuyển thể từ vụ chìm tàu ​​Titanic có thật.

Theo những ghi chép có liên quan, Titanic đã va phải một tảng băng trôi vào lúc chưa đầy 12 giờ đêm ngày 14 tháng 4 năm 1912. Mặc dù hơn 700 người đã được cứu vào thời điểm đó nhưng hơn 1.500 người đã bị chôn vùi dưới đáy biển.

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng người ta cũng phát hiện ra xác tàu “Titanic” vào những năm 1980 nhờ công nghệ hiện đại, nhưng cho đến tận ngày nay vẫn chưa có ai trục vớt được xác tàu Titanic, vậy đó là lý do tại sao? Bởi vì trong mắt rất nhiều chuyên gia, tuyệt đối không thể cứu vãn, các nhà khoa học: bạn thậm chí không thể chạm vào nó.

Trước hết, vị trí tàu "Titanic" chìm là ở Đại Tây Dương, xác của nó nhô ra 3.700 mét ở Đại Tây Dương, rất khó trục vớt nó, ít nhất là không thể với công nghệ trục vớt hiện tại. Lý do chính là nó sẽ chịu áp lực nước rất mạnh, và toàn bộ quá trình trục vớt không thể thực hiện được cho dù đó là quốc gia nào, và nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường biển của toàn bộ Đại Tây Dương.

Thứ hai, toàn bộ thân tàu "Titanic" đều được làm bằng kim loại, do ngâm nước biển nhiều năm nên một bộ phận lớn đã bị ăn mòn. Và chắc chắn sẽ còn rất nhiều vi khuẩn, chất độc hại còn sót lại trên xác con tàu "Titanic".

Ngay cả khi đống đổ nát được trục vớt, nó sẽ bị oxy hóa do tiếp xúc với không khí, và nó sẽ ngay lập tức biến thành bụi, thậm chí trở thành phế thải, hoàn toàn mất đi giá trị nghiên cứu. Do đó, trước khi chưa có công nghệ trục vớt 100%, tốt nhất không nên tùy tiện đụng vào, rất có thể xác tàu "Titanic" sẽ bị phá hủy.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới