TIN TỨC » Kiến thức

Tẩy vết bẩn ố vàng quanh bồn cầu rất đơn giản. Chuyên gia dạy cách: chỉ với một thành phần trong bếp

Thứ sáu, 11/10/2024 11:15

Trong nhà vệ sinh bụi bẩn rất dễ tích tụ, dọn dẹp nhà vệ sinh là công việc quan trọng và tất yếu trong gia đình nên làm ít nhất một lần một tuần một lần, nhưng điều khó chịu là dù bạn có cố gắng thế nào thì vẫn luôn tồn tại một vòng tròn vết bẩn khó coi trong bồn cầu.

Các chuyên gia cho rằng các chất có tính axit như giấm có thể được sử dụng để loại bỏ cặn.

Michael Faraone, chuyên gia về hệ thống ống nước ảo của Công ty Frontdoor Cleaning, cho biết có nhiều nguyên nhân có thể gây ra vết ố trong bồn cầu, thường liên quan đến khoáng chất và vi khuẩn. Ông giải thích thêm rằng một trong những nguyên nhân gây ra vết ố vòng là do nước chứa nhiều khoáng chất như canxi và magie. Khi nước bay hơi, các cặn lắng đọng lại theo thời gian, các khoáng chất này sẽ tích tụ và hình thành xung quanh bồn cầu.

Sự phát triển của vi khuẩn cũng có thể hình thành các vết bẩn hình vòng. Faraone giải thích thêm rằng vết bẩn cũng có thể do một số loại vi khuẩn gây ra, bao gồm cả vi khuẩn phát triển mạnh trong điều kiện nước cứng. Vi khuẩn có thể hình thành màng sinh học trong bồn cầu, gây ra sự đổi màu và vết ố. Ngoài ra, nếu nước chứa hàm lượng sắt cao có thể tương tác với bề mặt bồn cầu và cuối cùng hình thành các vết ố màu rỉ sét.

Alessandro Gazzo, giám đốc Emily's Maids, một công ty vệ sinh chuyên nghiệp ở Dallas, Texas, cho biết cả Texas và Dallas đều nổi tiếng về nước cứng; kết quả từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho thấy Texas, Arizona, Nevada, Indiana và Florida là những bang có một số nước cứng, là loại nước cứng nhất cả nước, khiến vết ố vòng bồn cầu dễ xảy ra hơn.

Fullerton cho biết việc vệ sinh bồn cầu thường xuyên là cách tốt nhất để ngăn ngừa vết ố nếu không được làm sạch thường xuyên, Faraone cho biết cặn có thể tích tụ và hình thành các vết ố.

Nếu vết ố vòng đặc biệt cứng đầu hoặc vấn đề tái diễn, bạn có thể cần sử dụng phương pháp xử lý bằng chất tẩy rửa, đặc biệt đối với cặn nước cứng hoặc rỉ sét.

Garzo khuyên bạn nên sử dụng axit để loại bỏ các khoáng chất gây ra vết bẩn. Ông thích chất tẩy rửa dạng gel hoặc bọt, những chất này có nhiều khả năng bám vào bề mặt và phát huy tác dụng hơn, nhưng ông lưu ý không nên bôi quá nhiều hoặc làm trầy xước bồn cầu.

Bạn cũng có thể tự làm chất tẩy vết bẩn nhà vệ sinh bằng cách trộn giấm và nước theo tỷ lệ bằng nhau cho vào bình xịt. Xịt hỗn hợp trực tiếp lên vết bẩn, để yên trong vài phút, chà bằng bàn chải nhà vệ sinh và rửa sạch cặn bám.

Marla Mock, chủ tịch của Molly Maid, cũng khuyên bạn nên làm sạch bằng giấm thay vì các chất tẩy rửa gia dụng thông thường; cách tiếp cận của cô là phủ giấm trắng lên toàn bộ khu vực bị ố trong bồn cầu, để yên trong 30 phút rồi cọ rửa bồn cầu.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới