TIN TỨC » Kiến thức

Tẩy “vết máu” trên ga trải giường có khó không? Rắc một ít “nó” ra tay, xoa nhẹ, vết tích sẽ biến mất!

Thứ tư, 15/06/2022 06:11

Chúng ta đều biết rằng vết máu trên ga trải giường rất khó làm sạch, nếu không được lau sạch sẽ để lại dấu ấn. Vì vậy, hôm nay chuyên gia sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch ga trải giường, vò nhẹ nhàng là vết bẩn sẽ biến mất!

Ga trải giường chẳng may dính máu bạn đừng vội giặt trước, đừng bao giờ ngâm trong nước nóng, vì trong máu có chứa protein và ion sắt, hai chất này sẽ đông đặc lại khi tiếp xúc với nước nóng, giặt bằng nước nóng sẽ không chỉ không đạt được hiệu quả mong muốn làm sạch mà còn làm tăng độ khó làm sạch.

Cách vệ sinh vệt máu khô đúng cách

Trước tiên, không nên làm ướt hoặc ngâm ga trải giường, hãy nhỏ vài giọt chất tẩy rửa lên ga trải giường dính máu, sau đó rắc một nắm muối và một thìa tinh bột, làm ướt nhẹ nơi cần làm sạch ga trải giường bằng nước và nhẹ nhàng vò. Dùng tay chà xát chỉ trong vài lần vò vò vết máu có thể được hấp thụ sạch sẽ!

Tiếp theo, bạn để yên trong khoảng 10 phút để muối và tinh bột thấm kỹ hơn và làm tan vết máu, sau mười phút bạn chuẩn bị một chậu nước sạch hoặc xả trực tiếp dưới vòi nước để xả sạch vết máu trên khăn trải giường, vò qua lại với nước sạch vài lần, bạn có thể dễ dàng loại bỏ vết máu trên ga trải giường, và để vết bẩn bay đi!

Nguyên tắc làm sạch khăn trải giường bằng muối và tinh bột rất đơn giản, vì muối có tác dụng khử trùng nhất định, chức năng chính của tinh bột là hòa tan protein và ion sắt trong vết máu, vì vậy hãy dùng muối và tinh bột để làm sạch phần vải bị dính máu, hiệu quả là rất tốt.

Khi vết máu khô lâu gặp tinh bột và muối, nó sẽ hòa tan và dễ dàng và loại bỏ.

Nếu bạn vẫn lo lắng về vết máu trên ga trải giường, hãy nhanh chóng thử cách này, rắc một nắm muối và tinh bột lên, chà xát nhẹ nhàng và để vết máu trên ga trải giường biến mất!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới