TIN TỨC » Kiến thức

Tên huyện Mù Cang Chải có nghĩa là gì?

Thứ năm, 16/05/2024 07:52

Mù Cang Chải là huyện miền núi thuộc tỉnh Yên Bái.

Theo tiếng Mông, “Mù” là đọc trại của “mồ” nghĩa là “rừng gỗ”, “Cang” là đọc trại của “căng”nghĩa là “khô” và “Chải” là “đất”. Mù Cang Chải là “đất gỗ khô”.

Mù Cang Chải là huyện miền núi thuộc tỉnh Yên Bái. Theo tiếng Mông, "Mù” là đọc trại của "mồ” nghĩa là "rừng gỗ”, "Cang” là đọc trại của "căng”nghĩa là "khô” và "Chải” là "đất”. Mù Cang Chải là "đất gỗ khô”.

Du khách có dịp đến Mù Cang Chải mùa lúa chín không thể bỏ lỡ cơ hội check-in cùng đồi Móng Ngựa. Ngọn đồi ở bản Sáng Nhù này hấp dẫn tín đồ xê dịch với những thửa ruộng bậc thang hình bán nguyệt đẹp như tranh vẽ. Tháng 9 là khoảng thời gian lý tưởng để bạn tận hưởng cảnh sắc tại đây. Ảnh: Lê Nguyễn Hải Nam.

Đèo Khau Phạ, nằm ở độ cao từ 1.200-1.500 m so với mực nước biển, là một trong những địa điểm ngắm cảnh lúa chín được dân phượt yêu thích. Đây là một trong tứ đại đỉnh đèo ở miền Bắc, nổi tiếng với những cung đường quanh co và dốc thuộc hàng bậc nhất Việt Nam. Ảnh: Kiet.senpai.

Trong tiếng dân tộc Thái, Khau Phạ có nghĩa là Sừng Trời (chiếc sừng núi nhô lên tận trời), do các chóp núi thường nhô lên giữa biển mây và được sương phủ quanh như một chiếc sừng. Ảnh: __vere.chang__.

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới