TIN TỨC » Kiến thức

Tết cận kề, 5 loại nguyên liệu này nên tích trữ nhiều kẻo giá tăng mạnh, mua trước kẻo tốn tiền

Thứ hai, 09/01/2023 19:03

Thời gian trôi nhanh, còn hơn mười ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán, theo kinh nghiệm của những năm trước, vào dịp cận Tết giá cả sẽ tăng cao, đặc biệt là trước Tết Nguyên đán, mọi nhà đều có thói quen sắm đồ mới.

Cuối năm đang là mùa cao điểm tiêu dùng nên tranh thủ giá cả tương đối ổn định hiện nay, bạn cũng có thể mua thêm đồ ăn cho Tết, chuẩn bị trước. Trong số rất nhiều thực phẩm, năm loại nguyên liệu này có thể sẽ tăng giá mạnh, bạn nên tích trữ nếu có điều kiện.

1. Thịt

Dù là thịt tươi, thịt đông lạnh hay các sản phẩm từ thịt, mâm cơm gia đình ngày Tết nhất định phải có nguyên liệu này. Đây là một gợi ý nhỏ: rửa sạch thịt trước khi làm đông thịt, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ, mỗi lần nấu có thể rã đông một miếng, không rã đông nhiều lần dễ sinh vi khuẩn hư hỏng.

2. Trứng

Cứ trước Tết vài ngày, giá trứng sẽ tăng cao. Do Tết Nguyên đán là mùa tiêu dùng cao điểm, nhu cầu trứng cũng cao hơn bình thường nên giá đương nhiên sẽ tăng lên rất nhiều, nếu có điều kiện bạn có thể dự trữ nhiều hơn, hãy cho trứng vào tủ lạnh và bảo quản bằng cách xếp đầu lớn quả trứng hướng lên trên và đầu nhỏ hướng xuống dưới thì thời hạn sử dụng sẽ lâu hơn.

3. Dầu ăn

Ngoài kho dự trữ hàng ngày, gia đình thường xuyên tổ chức tiệc tùng. Trong dịp Tết Nguyên đán có nhiều cuộc đoàn tụ với người thân và bạn bè hơn, vì vậy bạn có thể dự trữ dầu ăn, dù sao trong lúc đoàn tụ, gia đình yến tiệc số lượng món ăn và tần suất đều nhiều hơn trước. Đây là một gợi ý nhỏ, bạn có thể mua loại dầu đậu phộng chất lượng tốt hơn, đặc biệt thơm để nấu ăn.

4. Đồ uống

Đồ uống cũng sẽ tăng giá vào trước tết. Nếu mua vào dịp gần cuối năm giá chắc chắn sẽ đắt hơn rất nhiều, hơn nữa do hết hàng sẽ không mua được loại mong muốn, vì vậy bạn cũng có thể mua dự trữ ngay từ bây giờ.

5. Trái cây

Hoa quả cũng là thực phẩm không thể thiếu của mỗi gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán. Nhiều bạn cho rằng trái cây mua bây giờ đến Tết sẽ không còn tươi nữa, nhưng thực tế rất nhiều loại trái cây trên thị trường là hái khi chưa chín, chín muộn hơn, một số là như táo, dưa hấu và quýt có thời hạn sử dụng lâu và dễ bảo quản, bây giờ mua để ăn Tết không thành vấn đề, những bạn thích ăn trái cây có thể tích trữ trước khi giá tăng.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)