TIN TỨC » Kiến thức

Tết cận kề, gặp phải 5 loại táo này tốt nhất là quay đầu bỏ đi, người bán hàng không bao giờ tự ăn, nên dặn người nhà

Thứ năm, 19/01/2023 15:42

Nhắc đến táo chắc hẳn ai cũng đã quá quen thuộc, đây là loại trái cây được mọi người vô cùng yêu thích, không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có mùi vị rất thơm ngon, khi mua táo chúng ta nên lựa chọn như thế nào?

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một phương pháp để các bạn có thể dễ dàng phân biệt được trái cây có ngọt hay không, các bạn cùng tham khảo nhé. Chúng ta nên chọn như thế nào khi mua táo?

Phương pháp đầu tiên là nhìn vào màu sắc, khi chọn táo không được chọn loại táo đỏ đặc biệt, mặc dù loại táo đỏ này trông rất đẹp mắt nhưng nhiều thương nhân không cẩn thận sẽ dùng một số chất nhuộm màu để nhuộm đỏ chúng. Táo như vậy không ngon. Vì vậy chúng ta nên chọn những loại táo có chút màu đỏ, ăn sẽ rất ngọt.

Phương pháp thứ hai là sờ vào vỏ, chúng ta cũng có thể sờ vào vỏ quả táo, nếu sờ thấy vỏ quả táo rất mịn nghĩa là quả táo đó không ngon lắm. Khi chọn táo, chúng ta nên chọn những quả có bề mặt sần sùi hơn, thậm chí là những quả có những nốt sần khi sờ vào, như vậy táo sẽ có vị ngọt và giòn.

Phương pháp thứ ba là dùng tay bóp quả táo, chúng ta cũng có thể dùng tay bóp quả táo, nếu ấn xuống dễ dàng nghĩa là quả táo rất ngọt, nếu rất cứng là quả táo chua, chứng tỏ quả táo như vậy chưa chín hoàn toàn, vì vậy bạn không nên mua những quả táo như vậy.

Phương pháp thứ tư là nhìn vào cuống quả táo, chúng ta cũng có thể quan sát cuống quả táo, nếu cuống quả táo đặc biệt có màu đen hoặc nâu sẫm thì không nên mua quả táo như vậy. Những quả táo này đã được hái một thời gian và chúng không được tươi lắm, chúng ta nên mua những quả có cuống màu xanh nhạt.

Phương pháp thứ năm là cân trọng lượng, chúng ta có thể nhặt một quả táo cùng kích cỡ rồi đem cân, nếu tương đối nhẹ thì không nên mua quả táo như vậy, không được, ăn sẽ tệ hơn.

Chúng ta nên mua những quả táo nặng hơn, những quả táo như vậy sẽ có vị ngọt và ngon hơn.

Chà, bạn đã học được những phương pháp hái táo này chưa? Với cách này, bạn có thể dễ dàng phân biệt được táo có ngọt hay không, nếu thấy hữu ích đừng quên forward và chia sẻ cho bạn bè nhé, chia sẻ của bạn có thể giúp được nhiều người cần hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)