TIN TỨC » Kiến thức

Tết Đoan Ngọ 5-5 âm lịch và những điều kiêng kỵ tuyệt đối cần tránh

Thứ hai, 14/06/2021 07:13

Tết Đoan Ngọ 5-5 âm lịch là ngày tết truyền thống có ý nghĩa rất quan trọng đối với người dân Việt Nam. Vậy trong ngày này, bạn nên làm những điều gì và nên kiêng kỵ điều gì để gặp may mắn, suôn sẻ?

Mùng 5-5 âm lịch là ngày Tết Đoan Ngọ hay còn gọi là tết giết sâu bọ. Đây là dịp quan trọng thứ hai trong năm, sau Tết Nguyên Đán, là dịp để người dân sắm sửa mâm cỗ cúng để dâng lên ông bà tổ tiên, cầu mong một năm mùa màng bội thu.

Theo quan niệm xưa, trong ngày Tết Đoan Ngọ mùng 5-5, mọi người nên kiêng kỵ những điều dưới đây để mang lại may mắn.

Tuyệt đối không để rơi hay mất tiền

Trong ngày tết Đoan Ngọ, dù đi đâu hay làm gì bạn cũng nên thận trọng trong việc bảo vệ tài sản, tiền bạc của mình. Nhiều người Việt quan niệm rằng, nếu để mất của cải trong ngày này thì chẳng khác gì bạn làm rơi mất tài lộc.

Không nên dừng chân ở nơi âm u, nhiều tà khí

Trong ngày tết Đoan Ngọ, nếu đi khỏi nhà thì nên tránh dừng chân ở những nơi âm u, nhiều tà khí như ở bệnh viện, nhà tang lễ, nghĩa trang... vì những nơi này có nguồn âm khí nặng, dễ chiêu bệnh tật, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không nên để giày dép lộn xộn

Theo quan niệm dân gian cho rằng, giày dép trong tiếng Hán đồng âm với từ "tà" (tà khí), vì thế nếu để giày dép lộn xộn, lung tung sẽ rất dễ chiêu dụ tà khí. Bạn phải để mũi giày hướng ra ngoài, nếu quay vào nhà thì cũng giống như việc dẫn tà khí vào nhà, ảnh hưởng đến tài lộc, tình duyên của những người trong gia đình.

Không nên soi gương sau 12h đêm

Sau 12h đêm là khoảng thời gian âm giới hoạt động mạnh nhất. Vì thế sau 12h đêm bạn không nên đứng soi gương hay chup ảnh, điều đó rất dễ chiêu âm khí. Hơn nữa, soi gương vào thời điểm này cũng không tốt cho sức khỏe, dễ dẫn đến những hiện tượng kỳ dị.

Tránh mua đồ lưu niệm trong ngày Tết Đoan Ngọ

Trong ngày tết Đoan Ngọ, nếu như gia đình bạn có dịp đi du lịch đến những vùng miền khác thì nên tránh mua những vật lưu niệm khi chưa tìm hiểu kỹ. Mọi vật đều chứa linh khí, nếu là linh khí tốt sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân nhưng nếu là linh khí không tốt thì ắt sẽ mang lại những điều xui xẻo. Vì thế, trước khi mua đồ lưu niệm, hãy tìm hiểu kỹ để tránh vướng phải những sai lầm

-Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới