TIN TỨC » Kiến thức

Tết Dương lịch 2024 được nghỉ mấy ngày? Đây là những địa điểm du lịch trong nước mà bạn cần lên kế hoạch từ bây giờ

Thứ năm, 05/10/2023 16:03

So với mọi năm, kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024 sẽ nhiều hơn, đây là thời điểm lý tưởng để đi nghỉ dưỡng hay về quê thăm gia đình.

Theo quy định Khoản 1 Điều 112 Bộ luật Lao động 2019, dịp Tết Dương lịch, người lao động được nghỉ 1 ngày. Do ngày 1/1/2024 là thứ hai, cộng với hai ngày cuối tuần nên người lao động được nghỉ 3 ngày liên tiếp.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024 kéo dài 3 ngày liên tiếp.

Sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, người lao động sẽ đón kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Bộ Lao động, Thương bình & Xã hội (LĐ-TB&XH) đưa ra đề xuất nghỉ Tết 7 ngày với hai phương án để lấy ý kiến các bộ ngành trước khi trình Chính phủ.

Theo Điều 98 Bộ luật Lao động 2019, người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc đang làm vào ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% (chưa kể tiền lương ngày lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương) đối với người lao động hưởng lương ngày.

Một số địa điểm nghỉ Tết dương lịch 2024 bạn có thể tham khảo:

Sapa

Sapa là một địa điểm du lịch hot trong nước bất kể mùa nào, nhưng những ngày đầu năm ở Sapa lại thu hút nhiều du khách hơn hẳn bởi với độ cao 1600m, nhiệt độ Sapa xuống cực thấp, có khi dưới 10°C. Không chỉ vậy, đến Sapa mùa này với tour Tết Dương lịch 2024, du khách còn có cơ hội ngắm tuyết rơi, một điều mà hầu hết các du khách nước nhiệt đới như Việt Nam đều rất thích.

Bạn có thể đến check in, săn mây tại đèo Ô Quy Hồ - một trong tứ đại đỉnh đèo của vùng núi phía Bắc, cổng trời Sapa, nhà thờ đá hàng trăm năm tuổi.

Bên cạnh đó, du khách cũng nên ghé qua các bản của người dân tộc để tìm hiểu về cuộc sống của người dân nơi đây khi đi tour Tết Dương lịch 2024 Sapa. Các bản như bản Cát Cát, bản Tả Phìn, bản Tả Van,... sẽ đón du khách với khung cảnh bình yên bên những ngọn núi cao trùng điệp.

Hà Giang

Vùng cực bắc tổ quốc với những con đường đèo đầy tính mạo hiểm, núi cao hay những ruộng bậc thang hút mắt sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách đi tour Tết Dương lịch 2024.

Ngoài chinh phục đỉnh Mã Pì Lèng, cột cờ Lũng Cú hay dòng sông biên thùy Nho Quế thơ mộng. Du khách còn có thể chụp ảnh cùng những em bé vùng cao và thưởng thức hoa anh đào đang dần nở đón năm mới trên các triền đồi.

Ninh Bình

Đến Ninh Bình dịp Tết Dương lịch cùng tour Tết Dương lịch 2024, du khách có thể tham quan Tam Cốc - Bích Động khi xuôi dòng sông Ngô Đồng thơ mộng, hang Múa, động Am Tiên hay ghé qua Chùa Bái Đính cổ kính.

Đà Nẵng

Sẽ thật tuyệt nếu tour Tết Dương lịch 2024 của du khách vừa có thể tận hưởng vẻ đẹp các điểm đến du lịch mà vừa được xem bắn pháo hoa đón năm mới. Trong chuyến đi đến Đà Nẵng, du khách có thể đến cầu sông Hàn - địa điểm bắn pháo hoa để đón giao thừa. Ngoài ra, du khách còn có thể đến tham quan Bà Nà Hills, núi Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà,...

Nha Trang

Đây sẽ là điểm đến rất thú vị dành cho các du khách vừa yêu thích biển, vừa thích tham quan những di tích mang đậm giá trị văn hóa trong tour Tết Dương lịch 2024.

Để ngắm trọn vẹn biển Nha Trang xinh đẹp, du khách nên dạo chơi bãi biển Nha Trang, đảo Hòn Mun, đảo Hòn Tằm, đảo Bình Hưng, vịnh Vân Phong, đảo Bình Ba,...

Hội An

Từng là một thương cảng sầm uất, Hội An thu hút du khách bởi vẻ đẹp của một phố cổ nhộn nhịp, nhưng phủ một vẻ cổ kính theo thời gian. Hội An quy tụ những ngôi nhà cổ được xây dựng từ thế kỷ thứ 17 bởi những thương nhân giàu có trong vùng. Đây là điểm đến lý tưởng cho tour Tết Dương lịch 2024.

Thành phố Hồ Chí Minh

Du khách chọn thành phố Hồ Chí Minh cho tour Tết Dương lịch 2024 có thể đến tham quan Dinh Độc Lập, bảo tàng Lịch Sử, bảo tàng Chứng tích Chiến tranh. Ngoài ra, du khách còn có thể chụp hình check in ở Bưu điện thành phố, Landmark 81, phố đi bộ Nguyễn Huệ,... hay thử trải nghiệm bus sông Sài Gòn.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới