TIN TỨC » Kiến thức

Tết Nguyên đán sắp đến, khi đến ngân hàng rút tiền, đừng vội rời đi, nếu không bạn có thể bị 'thất thoát' hết tiền

Thứ năm, 19/01/2023 18:23

Tôi tin rằng ai cũng có thẻ ngân hàng, thông thường ai cũng có kinh nghiệm ra ngân hàng rút tiền, khi rút tiền nhất định phải chú ý bước này, rất nhiều người bỏ qua. Đó là bước nào? Nhanh lên tìm hiểu.

Đầu tiên chúng ta cần xem cạnh máy rút tiền tự phục vụ của ngân hàng có giám sát không, nếu có giám sát thì tương đương với an ninh, nếu cạnh máy ATM không có giám sát thì tốt nhất là không nên rút tiền. Rút tiền ở nơi được giám sát sẽ an toàn hơn. Rút tiền tại quầy của ngân hàng sẽ an toàn hơn.

Thứ hai, khi rút tiền tại máy rút tiền tự động, mặc dù phía trên mật khẩu nhập vào có nắp đậy, nhưng chúng ta nên dùng tay che mật khẩu lại, để tránh một số kẻ có ý đồ lắp đặt trái phép một số camera để lấy cắp.

Thứ ba, không đặt mật khẩu quá đơn giản. Mật khẩu thẻ ngân hàng của chúng ta không nên đặt quá đơn giản. Ví dụ: sáu chữ số cuối hoặc số liên tiếp của ngày sinh của chứng minh nhân dân, nếu thẻ ngân hàng bị người khác nhặt được, đó là rất dễ bị đánh cắp, và rất dễ bị bẻ khóa.

Thứ tư, sau khi rút tiền, bạn phải kiểm tra thẻ ngân hàng của mình để xem đó có phải là thẻ của chính bạn không và bạn phải nhớ số thẻ của mình và một số chữ số cuối cùng. Đã có thông tin cho rằng tội phạm lấy được mật khẩu của chúng ta bằng cách cài đặt thiết bị bất hợp pháp, sau đó thay đổi thẻ, để tiền của chúng ta dễ dàng bị đánh cắp và quẹt, vì vậy sau khi rút tiền, chúng ta phải kiểm tra thẻ, có phải của mình không.

Thứ năm, kiểm đếm lại tiền sau khi rút, khi rút tiền nhiều người rút ngay ra rồi bỏ đi không đếm lại, tiền rút ra phải kiểm đếm lại tại chỗ.

Bất kể lấy tại quầy hay tại cây ATM đều phải đếm lại, ngân hàng có quy định không chịu trách nhiệm khi để tủ. Do đó, chúng ta không thể đảm bảo 100% sẽ không có sai sót, vì vậy chúng ta phải đếm lại trực tiếp, để tránh lấy nhầm số hoặc lấy nhầm tiền giả.

Sau này khi rút tiền bạn phải chú ý những lưu ý này, nếu thấy hữu ích đừng quên forward và chia sẻ cho bạn bè, chia sẻ của bạn có thể giúp được nhiều người cần hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)