TIN TỨC » Kiến thức

Thác nước kỳ diệu nhất thế giới có ngọn lửa ngàn năm tuổi ở dưới đáy nhưng vẫn chưa rõ nguyên nhân

Thứ ba, 26/04/2022 06:30

Chắc hẳn khi đi chơi bạn đã nhìn thấy rất nhiều thác nước, quả là một kỳ quan thiên nhiên vô cùng ngoạn mục, nước bắn tung tóe và âm thanh đinh tai nhức óc luôn được mọi người khen ngợi.

Tuy nhiên, điều mà chúng tôi sắp giới thiệu hôm nay không phải là những thác nước nổi tiếng với vẻ ngoài kỳ vĩ, bản thân thác không có gì đặc biệt mà là dưới chân thác có một ngọn lửa huyền ảo.

Lửa và nước không tương hợp, điều này là bình thường. Nhiều người đã dùng nước để dập lửa, nhưng ngọn lửa này có thể cháy dưới thác nước mà không hề hấn gì, phải nói là rất lạ. Ngọn lửa huyền diệu này nằm trong một hang động nhỏ dưới nước, tuy không bị thác nước trực tiếp dội vào, nhưng sẽ luôn bị ảnh hưởng bởi những giọt nước bắn tung tóe.

Thông tin cơ bản

Ngày nay, ngọn lửa này được biết đến với cái tên "Ngọn lửa vĩnh cửu". Ngọn lửa này không những không bị ảnh hưởng bởi dòng chảy của nước, mà còn được cho rằng "ngọn lửa vĩnh cửu" đã cháy ở đây hàng nghìn năm, và được đốt lên bởi những người da đỏ sống ở đây. Tuy nhiên, các chi tiết cụ thể không thể được xác minh chính xác.

"Eternal Fire" nằm trong công viên Suling County, Hoa Kỳ, trong công viên có một thác nước nhỏ với dòng chảy nhỏ nhưng lại thu hút rất nhiều khách du lịch đến check in. Nguyên nhân chính là vì dưới ngọn thác nhỏ này có ngọn lửa đã cháy hàng nghìn năm, nhất là sau khi cảnh tượng này càng được nhiều người biết đến, rất nhiều du khách đến đây.

Bí ẩn sự cháy

Mọi người nên biết rằng sự cháy chỉ xảy ra sau khi đáp ứng ba điều kiện, đó là chất cháy, không khí và nhiệt độ mà nó đạt đến điểm cháy, tức là điểm bắt lửa. Tuy nhiên, dường như không có vật liệu dễ cháy nào trong hang động này, mà nó tiếp tục cháy theo dòng nước, tại sao?

Hiện tượng kỳ lạ này cũng đã thu hút nhiều nhà khoa học đến nghiên cứu, có người cho rằng khí thoát ra từ các tảng đá là cháy luôn, tuy nhiên ý kiến ​​này đã bị bác bỏ sau cuộc điều tra. Sau đó, có người đã phân tích cụ thể thành phần của chất khí gần ngọn lửa, nhưng vẫn chưa có lời giải thích rõ ràng về sự cháy liên tục của “ngọn lửa vĩnh cửu” này.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới