TIN TỨC » Kiến thức

Thần thông quảng đại như Tôn Ngộ Không, tại sao không dập được lửa ở Hỏa Diệm Sơn?

Thứ bảy, 11/11/2023 15:01

Mặc dù sở hữu 72 phép biến hóa, từng bị nhốt trong lò luyện đan mà vẫn sống, nhưng Tôn Ngộ Không vẫn phải bó tay với ngọn lửa ở Hỏa Diệm Sơn.

"Tây Du Ký" là một trong tứ đại danh tác kinh điển của Trung Quốc, cùng với "Hồng Lâu Mộng", "Tam Quốc Diễn Nghĩa" và "Thủy Hử". Trong chuyến hành trình sang Tây Thiên lấy kinh, Đường Tăng và 3 đồ đệ phải vượt qua nhiều kiếp nạn, trong đó Hỏa Diệm Sơn là thử thách khó nhằn nhất.

Bởi năm xưa, Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung, bị giam ở lò luyện đan của Thái Thượng Lão Quân vẫn có thể đạp đổ lò để thoát ra. Chính tàn dư của lò luyện đan bị đổ năm đó đã biến ngọn núi bình thường thành núi Hỏa Diệm Sơn hiện tại. Vậy nên, Tôn Ngộ Không dù có thần thông đến đâu cũng không thể vượt qua được.

Hơn nữa, đây cũng là con đường duy nhất để sang Tây Thiên thỉnh kinh, nên thầy trò Đường Tăng phải nghĩ cách dập lửa. Tuy nhiên, thứ duy nhất có thể dập tắt lại chính là quạt Ba Tiêu lại nằm trong tay Thiết Phiến công chúa. Món pháp bảo này quạt một cái tắt lửa, hai cái sinh gió, ba cái thì trời mưa. Dẫu vậy, Thiết Phiến cũng là người tu Đạo nhưng lại là mẹ của Hồng Hài Nhi, vợ của Ngưu Ma Vương. Vì căm hận Tôn Ngộ Không đã khiến Hồng Hài Nhi bị Quan Âm Bồ Tát thu phục, mẹ con bị chia lìa nên bà kiên quyết không cho mượn quạt.

Bất chấp tất cả, Tôn Ngộ Không vẫn đến hỏi mượn quạt Ba Tiêu. Thế nhưng, Thiết Phiến công chúa vung quạt khiến Ngộ Không bị thổi bay đến tận Tu Di Sơn của Linh Cát Bồ Tát. Cũng nhờ vị Bồ Tát này mà Ngộ Không có Định Phong Đan, tránh được gió của quạt Ba Tiêu.

Lần thứ 2 Ngộ Không biến mình thành con sâu chui vào bụng công chúa rồi đe dọa mượn quạt. Cuối cùng lại bị lừa lấy phải quạt giả, khiến lửa ở Hỏa Diệm Sơn cháy dữ dội hơn. Lần cuối cùng, Ngộ Không biến giả thành Ngưu Ma Vương và lừa lấy được quạt Ba Tiêu nhưng sau đó lại bị Ngưu Ma Vương hóa thành Trư Bát Giới đoạt lại cây quạt.

Ba lần mượn quạt bất thành, hai bên ẩu đả long trời lở đất, Phật Đà và Ngọc Đế phải hạ chỉ cho thiên binh thiên tướng xuống trợ giúp mới có thể hàng phục được vợ chồng Ngưu Ma Vương.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới