TIN TỨC » Kiến thức

Tháng 3, giới trẻ đua nhau lên Đà Lạt check-in với hoa phượng tím đầy thơ mộng

Thứ tư, 08/03/2023 16:32

Hoa phượng tím nở rộ càng khiến cho Đà Lạt thêm thơ mộng, lãng mạn.

Đà Lạt là một địa điểm du lịch đẹp ở Việt Nam, nơi đây được gọi với nhiều cái tên thành phố ngàn hoa, xứ sở tình yêu, thành phố đượm buồn, thành phố mộng mơ bởi nhiều cảnh đẹp.

Mỗi năm, cứ tầm tháng 3, tháng 4, hoa phượng tím lại nhuộm cả môt góc trời Đà Lạt. Những cung đường Trần Phú, Hai Bà Trưng, Nguyễn Thị Minh Khai hoặc chợ Đà Lạt, Hồ Xuân Hương, Thiền viện Trúc Lâm hay Thung lũng Tình yêu... lại rợp bóng phượng và rộn ràng những tiếng bước chân.

Hoa phượng tím nở rộ ở Đà Lạt.

Được biết, hoa phượng tím Đà Lạt đã có từ rất lâu và vẫn còn tồn tại đến tận bây giờ. Theo cứ liệu ghi lại, vào năm 1962, kỹ sư nông học Lương Văn Sáu di thực từ Châu Âu đem hoa về trồng tại Đà Lạt. Ông là một trong những kỹ sư nông học đầu tiên ở Việt Nam được đào tạo chính quy về hoa và tốt nghiệp trường nông nghiệp tại Pháp. Chính tay ông là người đã trồng những mầm cây phượng tím đầu tiên ở Đà Lạt.

Sắc tím của hoa phượng tím tượng trưng cho sự thơ mộng, lãng mạn và nhẹ nhàng. Đặc biệt, khi nhắc đến hoa phượng tím là nhắc đến sự thủy chung, son sắc.

Sắc tím của hoa phượng tím tượng trưng cho sự thơ mộng, lãng mạn.

Nhiều bạn trẻ nhanh chân đến Đà Lạt chụp ảnh với hoa phượng tím.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới