TIN TỨC » Kiến thức

Thang máy bất ngờ rơi xuống, nhảy cẫng lên trước khi tiếp đất, liệu có cứu được mạng? Cuối cùng cũng có câu trả lời

Thứ sáu, 22/10/2021 16:23

Chúng ta đều biết thang máy là công cụ thông dụng trong cuộc sống, thay thế cầu thang bộ, vì nó mà cuộc sống có thể trở nên vô cùng thuận lợi, nếu không thì chúng ta sẽ kiệt sức khi phải leo lên xuống hàng ngày trên những tầng cao như vậy.

Tuy nhiên, những sự cố hỏng hóc của thang máy thường xuyên xuất hiện trên các bản tin thời sự, và thang máy cũng tiềm ẩn những nguy cơ về an toàn. Thỉnh thoảng thang máy gặp trục trặc đột ngột, trong không gian kín nhỏ hẹp con người thường hoảng sợ, thậm chí có lúc thang máy tụt dốc không kiểm soát và nhanh chóng có thể chúng ta không biết cách tự bảo vệ mình. Tiếp theo chúng tôi xin giới thiệu với các bạn những kiến ​​thức sinh tồn trong thang máy và những kiến ​​thức thường gặp về thang máy nhé!

Trước hết, hệ số an toàn của thang máy hiện nay rất cao, có nhiều cơ chế bảo vệ an toàn, tuy thỉnh thoảng có những lỗi nhỏ nhưng về cơ bản là không thể rơi xuống đáy, xác suất cực hiếm.

Nếu thang máy rơi thì sao? Nó có ích khi nhảy lên không? Điều này yêu cầu phân tích chi tiết

Đầu tiên là thời điểm cất cánh. Thời điểm này rất quan trọng. Nếu bạn nhảy sớm, nếu thang máy chưa hạ cánh tức là bạn đã hạ cánh rồi. Điều đó chắc chắn là vô ích; nếu bạn nhảy trễ, thang máy đã hạ cánh, và bạn không thể nhảy nếu bạn muốn nhảy. Vì vậy, bạn phải cất cánh trong vòng 1 giây trước khi thang máy chạm đất... Nhưng thang máy là một không gian hạn chế, ai biết nó đã rơi ở đâu, và nó sắp chạm đất khi nào? Do vậy, theo quan điểm và phương pháp này là không khả thi.

Nếu bạn may mắn và nhảy lên ngay trước khi thang máy chạm đất, có thể giảm thiệt hại không?

Khi thang máy rơi đột ngột, người và thang máy chuyển động như rơi tự do, tăng tốc rồi rơi xuống, trong thang máy nhảy lên thì có cảm giác như đang nhảy lên, thật ra cái "lên" này chỉ tương đối với thang máy và người đó so với thang máy.

Trong trường hợp đó, một số thiệt hại vẫn có thể được giảm nhẹ? Trên thực tế, vì có mái che phía trên thang máy, mọi người sẽ đập đầu ngay khi họ nhảy lên, và việc giảm tốc độ là rất ít. Có thể tốt hơn nếu đó là một đứa trẻ có chiều cao tương đối thấp.

Nhìn chung, việc nhảy lên trước khi thang máy rơi là điều vô ích. Cách đúng là bật sáng nhanh từng tầng, sau đó hơi nghiêng người về phía trước với phần thân trên dựa vào thành, co chân lại, như vậy sẽ giảm được rất nhiều sát thương cho cơ thể khi tiếp đất.

Trường hợp ít “đen” hơn là thang máy bị kẹt cứng khi đang di chuyển. Bạn hãy bấm nút mở cửa hoặc bấm nút cứu hộ cũng như đập cửa hay gọi thật to để nhờ đến sự trợ giúp từ bên ngoài.

Ngoài ra, bạn đừng có dại dột mà leo ra ngoài thang máy! Nguy cơ bị kẹp giữa thang máy và sàn nhà là rất cao. Kinh nghiệm cho thấy, trong trường hợp kẹt thang máy, ở trong cabin lại là phương án an toàn nhất.

Được rồi, đó kiến thức chia sẻ ngày hôm nay. Bạn có ý kiến ​​nào khác về vấn đề này không?

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới