TIN TỨC » Kiến thức

Tháng năm nuôi hoa nhài, mách bạn một mẹo nhỏ, mùa hè hoa nở bung liên tục, hương thơm đậm đà quý phái

Thứ tư, 18/05/2022 06:19

Hoa nhài là loại hoa được rất nhiều người yêu hoa ưa thích, lá của loài hoa này có màu xanh ngọc bích, hoa không to lắm nhưng màu hoa trắng và có mùi thơm nồng sau khi nở, vào mùa xuân và mùa hè.

Hoa nhài rất đẹp và có vẻ ngoài rực rỡ nhưng nhiều người nói rằng hoa nhài họ trồng lúc nào cũng xấu, không ra nhiều hoa, thực ra chủ yếu là do chúng ta chăm sóc không đúng cách.

Cây hoa nhài có kích thước không lớn nên rất thích hợp trồng ngoài ban công, hoa cũng rất tốt để pha trà uống, nhìn có sức sống, khi chăm sóc hoa nhài chúng ta phải bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, có thể bổ sung thường xuyên một số thành phần có chứa nitơ và phốt pho.

Hoa nhài phát triển tốt nhất ở đất tơi xốp, thoáng khí và giàu dinh dưỡng, nên thay chậu mỗi năm một lần, vì theo thời gian, đất trồng trong chậu rất dễ bị cứng làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Bộ rễ không hấp thụ tốt sẽ khó ra hoa nhiều hơn.

Nên thay chậu hoa nhài vào tháng 5. Nếu nụ đã mọc, bạn nên đợi đến mùa thu để thay chậu. Khi thay chậu cần trộn thêm một ít đất hạt với đất mùn để trồng, tránh bị nén chặt đất chậu, nếu có điều kiện bạn cũng có thể cho thêm một ít đất thông lá kim vào, đất trồng thông lá kim là loại đất chua, cần thiết cho sự phát triển của hoa.

Không tưới vài ngày trước khi thay chậu, và tổn thương hệ thống rễ sẽ ít hơn nếu bầu đất hơi khô. Sau khi lấy bầu ra, nên tỉa bỏ những bộ rễ phát triển không tốt như vàng lá, rễ sần sùi, sau khi tỉa xong có thể ngâm vào carbendazim, sau khi ngâm có thể giúp vết thương hồi phục.

Có thể trồng trực tiếp trên đất bằng, nhiều bạn trồng hoa sẽ trộn phân bón hoa, nếu không nắm vững lượng dễ gây hỏng phân, nên trộn thêm một số loại phân hữu cơ như phân trùn quế ở dưới đáy của chậu hoa, để sau này sinh trưởng sẽ có sức sống hơn, hương thơm nồng nàn hơn.

Khi chăm sóc hoa nhài tốt nhất chúng ta nên sử dụng các loại chậu hoa thoáng khí, dễ thấm nước như bình gốm, bình ngói,… thoáng khí tốt thì cây sinh trưởng sẽ tốt hơn, đất tơi xốp, thích hợp trong giai đoạn sau. Hoa nhài có giai đoạn sau khi trồng bầu nên không nên phơi nắng ngay để tránh bị cháy nắng.

Nhài ta bảo dưỡng có thể đợi khoảng 1 tuần, sau khi cho cây vào chậu thì tăng ánh sáng từ từ, tỉa cành phù hợp giai đoạn sau, không nên tưới trực tiếp hoa bằng nước máy, vòi nước to nước sẽ làm cho đất cứng lại trong chậu, trong môi trường thoáng khí và tưới kiểu phun mưa cho hoa thì hoa nhài sẽ nở nhiều hơn.

Hoa nhài là loài hoa ưa đất hơi chua nên hàng tháng bạn có thể bón thêm một ít sunfat sắt để tránh tình trạng cây bị vàng lá do thiếu sắt. Bón thêm một ít phân lân và kali trước khi ra hoa, màu sắc của hoa sẽ rực rỡ hơn, rất đẹp.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới