TIN TỨC » Kiến thức

Thanh long đỏ và thanh long trắng - loại nào ngon và bổ dưỡng hơn?

Thứ năm, 23/08/2018 08:28

Cả thanh long đỏ và thanh long trắng đều rất tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn có biết loại nào bổ dưỡng hơn?

Ngày nay, chúng ta không chỉ muốn ăn no, ăn ngon mà còn chú ý đến giá trị dinh dưỡng của từng loại thực phẩm. Những người đã ăn thanh long thì có lẽ đều biết nó có 2 loại được chia theo màu gồm: đỏ và trắng. Câu hỏi đặt ra là, sự khác biệt của thanh long đỏ và thanh long trắng là gì? Hãy cùng chúng tôi giải đáp nhé!

Sự khác biệt của thanh long đỏ và trắng

Hương vị

Hương vị của thanh long đỏ và trắng có sự khác nhau khá rõ rệt. Thanh long đỏ có lượng đường khoảng 15% còn thanh long trắng là 10%. Vì vậy, thanh long đỏ thường ngọt và ngon hơn thanh long trắng.

Thanh long là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe

Giá trị dinh dưỡng

Trong thực tế, giá trị dinh dưỡng của thanh long đỏ là cao hơn. Đầu tiên, chúng có chứa nhiều carotene hơn. Đây là chất chống oxy hóa hiệu quả nhất giúp chống lại các gốc tự do, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Tiếp theo, thanh long đỏ có chứa nhiều vitamin C. Nó không chỉ có tác dụng tăng vẻ đẹp của cơ thể mà còn khiến người ăn kiêng kéo dài cảm giác no, không gây đói nên giảm cân hiệu quả.

Thứ 3, thanh long đỏ có chứa nhiều anthocyanin hơn. Đây là chất chống oxy hóa mạnh, ngăn ngứa đột quỵ do các cơn đau tim và cục máu đông. Hơn nữa, nó cũng loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, chống lại sự lão hóa.

Từ những điều trên, chúng ta có thể thấy rằng thanh long đỏ vừa ngon hơn vừa có giá trị dinh dưỡng cao hơn thanh long trắng. Vậy làm sao để phân biệt được chúng khi bên ngoài đều có màu đỏ hồng. Nếu không phải là chuyên gia thì bạn có thể dựa vào hình dạng của chúng. Trong các điều kiện bình thường, thanh long đỏ sẽ có hình tròn còn thanh long trắng sẽ có hình elip. Kinh nghiệm này được tóm gọn sau các kinh nghiệm thực tế. Chính vì lẽ đó, nó có thể không chính xác 100%.

Lợi ích của việc ăn thanh long

Phòng bệnh về mạch máu

Dù là thanh long đỏ hay trắng thì nó cũng có chứa Anthocyanin - chất dinh dưỡng có khả năng chống oxy hóa mạnh, rất tốt cho sức khỏe mạch máu. Tuy vậy, bạn chỉ nên ăn 200 - 350g thanh long mỗi ngày để đảm bảo hiệu quả cao nhất cho cơ thể.

Bảo vệ dạ dày

Từ góc độ dinh dưỡng, thanh long có chứa thành phần protein thực vật. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nó có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày và chống loét dạ dày hiệu quả.

Nhuận tràng

Đối với những người bị táo bón, ăn thanh long là rất tốt và có thể kích thích nhu động ruột.

Click xem thêm: Luật phong thủy: Làm 6 điều này tiền chảy vào ví mỗi ngày, tiêu mãi không hết

TiTi (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới