TIN TỨC » Kiến thức

Thanh long trắng và thanh long đỏ, loại nào tốt hơn? Ăn nhiều thanh long hơn để chống ung thư và giảm tốc độ lão hóa

Thứ tư, 12/07/2023 10:16

Tùy sở thích của mỗi người, có người thích ăn thanh long trắng, có người lại thích ăn thanh long đỏ. Tuy nhiên, bạn có biết ăn thanh long trắng hay đỏ sẽ tốt hơn cho sức khỏe?

Những người đã ăn thanh long có lẽ đều biết nó có 2 loại phổ biến là đỏ và trắng. Câu hỏi đặt ra là, sự khác biệt của thanh long đỏ và thanh long trắng là gì? Loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

Sự khác biệt của thanh long đỏ và trắng

Hương vị

Hương vị của thanh long đỏ và trắng có sự khác nhau khá rõ rệt. Thanh long đỏ có lượng đường khoảng 15% còn thanh long trắng là 10%. Vì vậy, thanh long đỏ thường ngọt và ngon hơn thanh long trắng.

Thanh long đỏ ngọt hơn thanh long trắng.

Giá trị dinh dưỡng

Trong thực tế, giá trị dinh dưỡng của thanh long đỏ là cao hơn. Đầu tiên, chúng có chứa nhiều carotene hơn. Đây là chất chống oxy hóa hiệu quả nhất giúp chống lại các gốc tự do, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Tiếp theo, thanh long đỏ có chứa nhiều vitamin C. Nó không chỉ có tác dụng tăng vẻ đẹp của cơ thể mà còn khiến người ăn kiêng kéo dài cảm giác no, không gây đói nên giảm cân hiệu quả.

Thứ 3, thanh long đỏ có chứa nhiều anthocyanin hơn. Đây là chất chống oxy hóa mạnh, ngăn ngứa đột quỵ do các cơn đau tim và cục máu đông. Hơn nữa, nó cũng loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, chống lại sự lão hóa.

Từ những điều trên, chúng ta có thể thấy rằng thanh long đỏ vừa ngon hơn vừa có giá trị dinh dưỡng cao hơn thanh long trắng.

Thanh long đỏ có giá trị dinh dưỡng cao hơn thanh long trắng.

Những đối tượng nên lưu ý khi ăn thanh long

Mặc dù ăn thanh long tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, những người bị bệnh thân mãn tính nên hạn chế ăn thanh long bởi người bị bệnh này phải hạn chế ăn những thức ăn chứa kali trong khi đó loại quả này chứa 220 mg kali.

Đối với bệnh nhân bị tiểu đường cũng chỉ nên ăn khoảng 2 cốc thanh long. Không nên ăn quá nhiều.

Người bị bệnh thân mãn tính không nên ăn nhiều thanh long.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới