TIN TỨC » Kiến thức

Thành phố có tên dài nhất ở Nam Bộ thuộc tỉnh nào?

Thứ ba, 20/08/2024 09:37

Khu vực Nam Bộ có tất cả 15 tỉnh, và đây chính là thành phố trực thuộc tỉnh có tên gọi dài nhất.

Đây không những là thành phố trực thuộc tỉnh có tên dài nhất Nam Bộ, mà tỉnh này hiện cũng đang là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước. Thủ Dầu Một, thuộc tỉnh Bình Dương, là thành phố duy nhất ở Nam Bộ có ba tiếng (âm tiết) trong tên gọi. Các thành phố còn lại chỉ có hai tiếng. Thành phố này được thành lập năm 2012, rộng hơn 118 km2 với 373.000 người. Đây được coi là đô thị vệ tinh của TP HCM, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nếu xét về số chữ cái, ngoài Thủ Dầu Một, hai thành phố khác có 9 chữ cái trong tên là Long Xuyên (tỉnh An Giang) và Long Khánh (tỉnh Đồng Nai).

Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về thành phố Thủ Dầu Một nhé!

Thành phố Thủ Dầu Một là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa của tỉnh Bình Dương, được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bình Dương vào tháng 12/2017. T.P Thủ Dầu Một nằm trong chùm đô thị của vùng kinh tế trọng điểm phía nam, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 30 km, cách thành phố Biên Hòa 30 km; Thủ Dầu Một có các đầu mối giao thông huyết mạch của tỉnh Bình Dương, của khu vực Đông Nam Bộ và của cả nước chạy qua như: Quốc lộ 13 (Đại lộ Bình Dương), Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT741, ĐT742, ĐT743, ĐT744, ĐT745 tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển mọi mặt của thành phố.

Theo quy hoạch tổng thể tỉnh Bình Dương, TP. Thủ Dầu Một có 14 phường, là đô thị trung tâm của tỉnh Bình Dương, đô thị vệ tinh của thành phố Hồ Chí Minh và là nơi thu hút các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước. Vị trí tiếp giáp của Thủ Dầu Một với phía Đông giáp thị xã Tân Uyên, phía Tây giáp thành phố Hồ Chí Minh, phía Nam giáp thành phố Thuận An và phía Bắc giáp thị xã Bến Cát.

Chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh 30km, Thủ Dầu Một nay đã trở thành trung tâm phát triển kinh tế - văn hoá của tỉnh Bình Dương. Nơi đây đang hội nhập rất tốt với xu thế của đất nước, đồng thời mở ra nhiều cơ hội việc làm cũng như nâng cao khả năng đáp ứng các nhu cầu dân sinh.

Thủ Dầu Một là Đô thị loại I thứ ba trong khu vực Đông Nam Bộ (chỉ sau hai thành phố khác gồm Vũng Tàu và Biên Hòa Đồng Nai). Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy Thủ Dầu Một đang trên đà đổi mới mạnh mẽ, là thành phố sẵn sàng hội nhập và phát triển trong tương lai.

Hoàng Lê (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)