TIN TỨC » Kiến thức

Thành phố duy nhất trên thế giới không mưa 600 năm qua, nhưng có tới 9 triệu người ở đó, họ sinh sống bằng cách nào?

Thứ năm, 15/08/2024 12:39

Thế giới đầy rẫy những điều kỳ diệu, đặc biệt là sau sự phát triển của du lịch trên khắp thế giới. Có rất nhiều địa điểm kỳ lạ và thắng cảnh kỳ lạ được khách du lịch phát hiện dù rất sốc nhưng cũng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Nước là tài nguyên thiên nhiên quý giá nhất của đời người. Con người có thể nhịn ăn bảy ngày, nhưng không thể nhịn uống ba ngày. Con người không có nước sẽ có nguy cơ tử vong. Nhưng có một nơi trên thế giới đã 600 năm không mưa nhưng hàng triệu người vẫn sinh sống ở đây.

Lima là thủ đô của Peru, nơi được người dân địa phương mệnh danh là “thành phố không bao giờ mưa”. Lima đã không thấy một giọt mưa nào trong 600 năm qua nhưng với tư cách là thủ đô của một quốc gia, hàng triệu người dân ở đây vẫn sống rất sung túc ở thành phố này và sống và làm việc trong hòa bình, mãn nguyện. Nhiều du khách tò mò bị sốc vì sao họ sống được khi không có mưa?

Lý do không có mưa ở Lima là vì vị trí địa lý độc đáo của nó. Lima nằm dưới chân dãy núi Andes và bị cản trở bởi các dãy núi. Ngay cả khi có mưa hình thành trong không khí thì khi mưa rơi, hơi nước sẽ được hình thành trực tiếp trong không khí do khí hậu ở đây khô nóng nên lượng mưa ở đây rất là rất nhỏ. Đã không có lượng mưa trong 600 năm qua. Có một con sông tên là sông Mark gần Lima. Nguồn nước của người dân địa phương đến từ con sông này. Vào mùa đông, nước sông sẽ đóng băng và người dân cần dự trữ nước sinh hoạt trước. Dù môi trường nước tương đối khó khăn nhưng người dân sống rất hạnh phúc. Hiện thành phố này có 9 triệu dân.

Ở Lima cũng có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Trong số đó, kiến ​​trúc nhà cửa ở đây là một thắng cảnh vì không có mưa nên nhiều ngôi nhà được xây bằng bùn, thậm chí có người còn làm bằng giấy. Ngoài ra còn có Quảng trường San Martin nổi tiếng, nơi lưu giữ phong cách kiến ​​trúc nghệ thuật Tây Ban Nha. Đài phun nước bằng đồng ở quảng trường cũng rất đặc sắc. Ngoài ra, Bảo tàng Vàng và Khu khảo cổ Chaweng cũng là những điểm tham quan được du khách yêu thích.

Mặc dù Lima là một thành phố không có mưa và môi trường nước rất khó khăn nhưng cư dân ở đây đã dùng sự chăm chỉ và trí tuệ để sống chung với nước sông và không muốn rời khỏi đây. Vì hạn hán kéo dài nên ở đây có rất nhiều tòa nhà và điểm tham quan. Nơi đây có phong cách kiến ​​trúc Tây Ban Nha độc đáo và là thành phố được khách du lịch yêu thích.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới