TIN TỨC » Kiến thức

Thành phố nào ở nước ta chỉ có 2 phường?

Thứ bảy, 05/10/2024 10:16

Là thành phố ít phường nhất Việt Nam khi chỉ có 2 phường và 7 xã, bạn có biết là thành phố nào không?

Phú Quốc là thành phố ít phường nhất Việt Nam khi chỉ có 2 phường và 7 xã. Đây là thành phố đảo duy nhất của Việt Nam, được thành lập vào ngày 1/1/2021 trên cơ sở toàn bộ diện tích gần 590km2. Những năm qua, kinh tế - xã hội Phú Quốc có bước tăng trưởng vượt bậc và chiếm khoảng 50% thu ngân sách của tỉnh Kiên Giang.

Phú Quốc là một thành phố đảo thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây là hòn đảo lớn nhất ở Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với quần đảo Thổ Chu và các đảo nhỏ lân cận hợp thành Thành phố Phú Quốc. Đây cũng là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam.

Đảo Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, phía Tây Nam của Việt Nam, Phú Quốc cách thành phố Rạch Giá khoảng 120 km và cách thành phố Hà Tiên khoảng 45 km. Toàn bộ thành phố Phú Quốc có diện tích 589,27 km², dân số năm 2019 là 179.480 người, mật độ dân số đạt 305 người/km². Vùng biển Phú Quốc có 22 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc lớn nhất có diện tích 580 km², dài 49 km.

Tại thành phố Phú Quốc, thời tiết thường mát mẻ mang tính nhiệt đới gió mùa. Khí hậu tại đây được chia hai mùa rõ rệt, gồm: Mùa khô: Đảo Phú Quốc chịu ảnh hưởng gió tín phong bán cầu Bắc. Nhiệt độ cao nhất 35 độ C vào tháng 4 và tháng 5. Mùa mưa: Đảo Phú Quốc là cửa ngõ đón gió mùa Tây - Tây Nam, độ ẩm cao từ 85 đến 90%.

Thành phố Phú Quốc sau khi thành lập có 9 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 phường: An Thới, Dương Đông và 7 xã: Bãi Thơm, Cửa Cạn, Cửa Dương, Dương Tơ, Gành Dầu, Hàm Ninh, Thổ Châu.

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới