TIN TỨC » Kiến thức

Tháp Eiffel xây dựng được hơn 120 năm. Thân của nó gần như được làm hoàn toàn bằng sắt, nhưng tại sao không bị rỉ gãy

Thứ năm, 27/06/2024 06:13

Tháp Eiffel đã được xây dựng được 120 năm. Chúng ta đều biết rằng sắt sẽ bị rỉ sét do quá trình oxy hóa ngay cả khi để nó trong một thời gian.

Người ta cho rằng hơn 7.000 tấn thép đã được sử dụng để xây dựng tháp Eiffel. Tuy nhiên, sau hàng trăm năm mưa gió, nó gần như không hề bị ăn mòn hay rỉ sét. Có thể nói là một điều kỳ diệu. Sở dĩ tháp Eiffel không bị rỉ sét thực ra là do tháp Eiffel luôn duy trì chế độ bảo trì chất lượng cao.

Đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu nguồn gốc của nó. Thực chất, ban đầu nó được thành lập vì muốn quảng bá thành tựu của cách mạng Pháp chứ không phải với mục đích thu hút khách du lịch. Nhưng sau này vì một số lý do nên nó được để lại như hiện tại. Có người không khỏi thở dài: May mắn là Pháp không có phá hủy, nếu không chúng ta cũng không có khả năng nhìn thấy một tòa kiến ​​trúc tráng lệ như vậy.

Điều thứ hai là về vật liệu được sử dụng. Trên thực tế, nó không sử dụng bất kỳ vật liệu đặc biệt nào. Hầu hết đều sử dụng vật liệu thép có thể tái chế. Nó nặng vài nghìn tấn và được làm bằng vật liệu này ngoại trừ chân máy.

Lý do thứ ba, một trong những lý do khiến nó không bị rỉ sét là do Eiffel có biện pháp bảo vệ tốt, được phủ một lớp sơn đặc biệt và đánh bóng thường xuyên nên không dễ bị rỉ sét. Việc xây dựng cực kỳ phức tạp và bản thân lớp sơn chỉ được chuẩn bị đặc biệt và có tuổi thọ cao hơn so với sơn thông thường. Sau khi sơn lót và sơn hỗn hợp bằng điện, Tháp Eiffel đã được giữ gìn không bị rỉ sét.

Đó là một điểm tham quan nổi tiếng thế giới nếu có dịp du lịch Paris, bạn nhất định phải ghé thăm nó, bởi bạn sẽ không chỉ được nhìn thấy nó mà còn cả những câu chuyện, những giọt mồ hôi đằng sau nó. Ngày nay, chúng ta sử dụng điện thoại di động và máy tính nhiều đến mức bỏ qua khung cảnh xung quanh. Nếu có thời gian, bạn hãy nhớ đặt điện thoại di động và máy tính xuống và nhìn ngắm khung cảnh xung quanh, hoặc xách ba lô lên và ra ngoài một chuyến để nhìn thấy điều gì đó khác biệt trên thế giới bên cạnh màn hình điện thoại di động và máy tính. Thế giới rộng lớn và cuộc sống bận rộn. Nếu bạn có thể ngắm nhìn nhiều phong cảnh hơn, hãy đến nhiều nơi hơn. Nó không chỉ mở rộng tầm nhìn của bạn mà còn làm phong phú thêm trải nghiệm cuộc sống của bạn.

Khi Thế vận hội Paris 2024 đang đến gần, Tháp Eiffel đã được chọn làm địa điểm tổ chức ba môn phối hợp trong Thế vận hội Mùa hè 2024. Để mang đến cho khách du lịch và vận động viên một địa điểm tốt hơn và an toàn hơn, chính quyền thành phố Paris đã quyết định phân bổ khoản đầu tư đặc biệt vào. Với ngân sách 60 triệu euro, một hoạt động cải tạo quy mô lớn sẽ được thực hiện trên Tháp Eiffel. Ngoài việc cải tạo, diện mạo của tháp cũng sẽ được thay thế bằng màu vàng, mang lại vẻ ngoài mới mẻ.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới