TIN TỨC » Kiến thức

Rất nhiều người không hiểu 4 công dụng kỳ diệu của vitamin E. Hãy tham khảo để học cách tiết kiệm nhiều tiền và nâng cao kiến ​​thức

Chủ nhật, 19/09/2021 20:17

Vitamin E chắc hẳn rất quen thuộc với mọi người, nhưng bạn có biết rằng vitamin E có thể đóng một vai trò kỳ diệu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta không? Sử dụng một cách khéo léo, nó cũng có thể giải quyết rất nhiều rắc rối trong cuộc sống của chúng ta!

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 4 công dụng thần kỳ của vitamin E trong cuộc sống, bạn cùng tham khảo nhé!

1. Làm dịu da khô

Bây giờ trời đang mùa thu, khí hậu ngày càng hanh khô, tay chân chúng ta rất dễ bị nứt nẻ do khô, lúc này có thể cắt nhỏ một hoặc hai viên vitamin E, ép lấy nước bên trong, và thoa đều lên tay hoặc chân khô để dưỡng ẩm, Vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt, nếu chúng ta thoa thêm vài ngày nữa, da sẽ dần được phục hồi và căng bóng mềm mại.

2. Sửa chữa lại khung cửa

Sau khi sử dụng lâu ngày khung cửa trong nhà chúng ta dễ xảy ra một số tiếng ồn, mỗi khi đóng mở cửa, chúng ta dễ dàng nghe thấy một số tiếng kêu chói tai, đó là do ma sát của vật liệu kim loại trong khung cửa, lúc này ta có thể bóp vài viên vitamin E bôi vào khung cửa rồi đóng mở cửa nhiều lần, khi vitamin E thẩm thấu từ từ vào khung cửa, cửa sẽ không phát ra tiếng ồn chói tai. Với Vitamin E, bạn thậm chí không cần mua dầu bôi trơn!

3. Dưỡng ẩm cho đồ da

Ngoài ra còn có rất nhiều đồ da trong cuộc sống, chẳng hạn như túi da hay giày da của chúng ta. Việc bảo dưỡng đồ da cũng phiền phức hơn, nếu không thì túi da hay giày da nếu bị khô nứt sẽ rất khó coi. Nếu phát hiện túi da bị bám bụi hoặc bẩn, bạn có thể vắt bớt vitamin E, nhúng vào khăn giấy rồi dùng nước này để lau túi da. Vitamin E có thể giữ ẩm và bảo dưỡng đồ da, giúp kéo dài thời gian sử dụng cho túi da của chúng ta, không dễ bị nứt.

4. Nuôi dưỡng tóc

Ngày nay, nhiều người yêu thích làm đẹp thường thích làm tóc, sau nhiều lần uốn, nhuộm tóc sẽ trở nên khô xơ và dễ gãy, lúc này vitamin E cũng có thể được sử dụng để giúp chúng ta dưỡng tóc và phục hồi, cách làm cũng rất đơn giản. Sau khi gội đầu và lau khô, bóp đều một hoặc hai viên vitamin E lên ngọn tóc, một lúc sau bạn sẽ thấy tóc mềm mượt trở lại.

Vậy bạn đã biết được 4 công dụng thần kỳ của vitamin E đã chia sẻ với các bạn chưa? Một viên vitamin E nhỏ, không ngờ lại có nhiều tác dụng thần kỳ đến vậy! Hẹn gặp lại các bạn trong những lần sau nhé.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới