TIN TỨC » Kiến thức

Thật khủng khiếp! Những điều bạn không nên làm vào thứ Sáu ngày 13

Thứ sáu, 13/09/2024 15:49

Thứ Sáu ngày 13 từ lâu đã được coi là ngày mang đến những điều xui xẻo trong văn hóa phương Tây. Dù đây chỉ là một ngày như bao ngày khác trên lịch, nhiều người vẫn cho rằng đó là thời điểm của vận rủi và những điềm gở.

Câu chuyện về sự không may mắn của ngày này bắt nguồn từ lịch sử lâu đời, mà một trong những câu chuyện được nhắc đến nhiều nhất là sự kiện thảm sát hội Thánh Chiến vào ngày 13/10/1307 dưới lệnh của vua Pháp Philip IV. Đồng thời, truyền thuyết về bữa ăn cuối cùng của Chúa Giê-su, khi ông bị kẻ phản bội Judas – vị khách thứ 13 trong bữa tiệc – phản bội vào ngày thứ Sáu, cũng là một nguồn gốc của niềm tin này.

Dưới đây là những điều bạn không nên làm vào ngày thứ Sáu ngày 13, dù chỉ là những lời đồn thổi, nhưng nhiều người vẫn tránh để không phải gặp xui xẻo.

Đừng mở ô trong nhà

(Ảnh minh họa)

Theo quan niệm phương Tây, mở ô trong nhà vào ngày này sẽ dẫn đến điềm rủi. Điều này không chỉ phổ biến ở phương Tây mà còn lan sang các quốc gia châu Á. Trong văn hóa Á Đông, việc mở ô trong nhà thường bị coi là mời gọi những linh hồn xấu xa hoặc quái dị. Chúng có thể chui vào nhà bạn hoặc lẩn trốn dưới chiếc ô.

Tránh những cú sốc đột ngột

Một truyền thuyết khác kể rằng, nếu bạn bị sốc đột ngột vào ngày này, bạn có thể bị trắng tóc chỉ sau một đêm. Dù điều này có vẻ vô lý và gây cười, nhưng tốt nhất là đừng đùa giỡn quá mức để tránh việc người khác bị sốc hay gặp vấn đề về sức khỏe, như bị nhồi máu cơ tim.

Không nên ước dưới ánh trăng

(Ảnh minh họa)

Trong tác phẩm kinh điển "Romeo và Juliet" của Shakespeare, Juliet đã ước dưới ánh trăng, và bi kịch đã xảy ra sau đó. Theo quan niệm cổ xưa, mặt trăng luôn biến đổi, khi thì tròn, khi thì khuyết, thậm chí còn có hiện tượng nguyệt thực. Do đó, ước dưới ánh trăng được coi là bắt đầu của sự bất ổn.

Đừng ngáp mà không che miệng

Một quan niệm từ phương Tây cho rằng khi bạn ngáp mà không che miệng, bạn đang mở cửa cho ma quỷ xâm nhập vào cơ thể. Dù điều này chỉ là mê tín, nhưng việc che miệng khi ngáp cũng là phép lịch sự nên duy trì.

Không đặt dao nĩa chéo nhau

Người phương Tây tin rằng việc đặt dao và nĩa chéo nhau có thể mang đến điềm xui xẻo, tượng trưng cho một tương lai đầy khó khăn và bất ổn.

Tránh tụ tập 13 người

(Ảnh minh họa)

Đặc biệt vào ngày thứ Sáu ngày 13, việc tụ tập 13 người được cho là điềm gở. Điều này liên quan đến bữa tiệc cuối cùng của Chúa Giê-su, khi Judas, kẻ phản bội, là vị khách thứ 13. Theo quan niệm, trong nhóm 13 người vào ngày này, có thể một người sẽ gặp tai ương trong năm tới.

Không nên hẹn hò

Một số người cao tuổi tin rằng việc hẹn hò hay tụ tập vào ngày thứ Sáu ngày 13 sẽ dễ gặp xui xẻo. Những sự cố bất ngờ, như đến muộn hoặc gặp những sự kiện kỳ lạ, có thể xảy ra.

Đừng làm vỡ gương

Theo truyền thuyết, làm vỡ gương sẽ mang lại bảy năm xui xẻo. Vào ngày thứ Sáu ngày 13, điều này càng được xem là tồi tệ hơn, khi những vận rủi có thể kéo dài.

Phụ nữ không nên đi thuyền

(Ảnh minh họa)

Truyền thuyết kể rằng, nếu phụ nữ lên thuyền vào ngày này, họ sẽ gặp tai nạn trên sông nước. Dù không rõ nguồn gốc của truyền thuyết này, nó vẫn được nhiều người tin tưởng.

Không nên nói tên cá hồi

Đây là một mê tín của các ngư dân, khi họ cho rằng nếu nói tên một loài cá (cá hồi) vào ngày này, sẽ không bắt được gì. Câu chuyện bắt nguồn từ một lần người ngư dân phát hiện thịt cá có màu đỏ lạ và quyết định vứt nó xuống biển.

Không được đốt vỏ trứng

Theo quan niệm, việc đốt vỏ trứng sẽ khiến gà không thể đẻ trứng nữa. Nếu bạn là người nuôi gà, nên tránh làm điều này.

Dù có thể những điều này nghe khá buồn cười và vô lý đối với nhiều người, nhưng chúng vẫn là một phần trong truyền thuyết về thứ Sáu ngày 13. Nếu bạn tin vào những điều này, có lẽ hôm nay bạn nên cẩn trọng hơn trong hành động của mình. Còn nếu không, thì đây chỉ đơn giản là một ngày bình thường mà thôi.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới