TIN TỨC » Kiến thức

Thật sai lầm khi bảo quản táo trong tủ lạnh. Người bán táo dạy mẹo để giữ táo giòn, ngọt và mọng nước suốt nửa năm không hỏng

Thứ hai, 30/09/2024 05:45

Sau khi mua số lượng lớn táo, nhiều người có thói quen bảo quản trong tủ lạnh vì nghĩ rằng điều này có thể kéo dài thời hạn sử dụng của táo. Như mọi người đều biết, cách tiếp cận này thực sự là một sai lầm lớn.

Mặc dù môi trường nhiệt độ thấp của tủ lạnh có thể làm chậm quá trình chuyển hóa thức ăn nhưng cũng sẽ khiến táo mất dần độ ẩm và khô vị. Điều tệ hơn là độ ẩm trong tủ lạnh thấp dễ khiến nước trên vỏ táo bốc hơi, khiến vỏ táo bị nhăn, thịt chuyển sang màu vàng, thậm chí cả lõi bị thối. Vậy làm thế nào để bảo quản táo được lâu và giữ được độ giòn, ngọt và mọng nước?

Gần đây, tôi may mắn học được hai mẹo từ một người bán táo. Người ta nói rằng chỉ cần làm theo hai phương pháp này, bạn có thể bảo quản táo hơn nửa năm mà vẫn có vị ngọt và mọng nước. Bây giờ, hãy để tôi giới thiệu chi tiết về hai phương pháp này cho bạn.

Cách 1: Bảo quản táo bằng rượu

Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị một chiếc đĩa nhỏ, sau đó đổ một ít rượu trắng nồng độ cao vào đĩa. Tiếp theo, tìm một chiếc chậu lớn hơn và đặt chiếc đĩa nhỏ vào giữa chậu. Sau đó, đặt từng quả táo xung quanh chậu, đảm bảo từng quả táo đều được tiếp xúc với hơi rượu vang trắng.

Cồn trong rượu có tác dụng diệt khuẩn, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập làm táo bị thối. Đồng thời, hơi nước từ rượu cũng có thể duy trì độ ẩm xung quanh táo và làm chậm quá trình mất độ ẩm trong táo. Cần lưu ý, nếu mua cả hộp táo, bạn cũng có thể cho trực tiếp một cốc rượu trắng nhỏ vào thùng carton, điều này cũng sẽ có tác dụng giữ táo tươi tương tự.

Sau khi mọi thứ đã được đặt xong, hãy dùng màng bọc thực phẩm bịt ​​kín miệng chậu để ngăn không khí lọt vào. Sau đó, đặt chậu ở môi trường mát hơn như nơi thoáng mát hoặc tầng hầm. Nếu số lượng táo ít, bạn cũng có thể cho trực tiếp chậu táo vào tủ lạnh, nhưng phải đảm bảo miệng chậu được đậy kín hoàn toàn để không khí lạnh lọt vào.

Táo bảo quản theo cách này vẫn có vị ngọt và mọng nước ngay cả khi bảo quản trong vài tháng. Khi muốn thưởng thức chỉ cần lấy ra khỏi nồi.

Cách 2: Phương pháp ngâm nước muối

Ngoài phương pháp bảo quản rượu, còn có một phương pháp đơn giản và thiết thực hơn đó là phương pháp ngâm nước muối. Đầu tiên, chuẩn bị một cái chậu lớn hơn và đổ đầy nước vào. Cho một thìa muối ăn vào nước rồi dùng tay khuấy đều để muối tan tự nhiên.

Nồng độ nước muối không cần quá cao, chỉ cần làm cho nước có vị mặn nhẹ là được. Muối có tác dụng diệt khuẩn, có thể loại bỏ sáp trái cây, dư lượng thuốc trừ sâu và vi khuẩn trên vỏ táo. Ngâm táo trong nước muối khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cần lưu ý trong quá trình ngâm táo không được dùng tay chà xát táo để tránh làm tổn hại đến tính toàn vẹn của vỏ. Sau khi rửa sạch, dùng giẻ sạch hoặc khăn giấy lau khô bề mặt táo. Tương tự, nếu muốn bảo quản táo được lâu thì vỏ táo không được bị hư hoặc bị úng nước.

Tiếp theo, chuẩn bị một miếng màng bọc thực phẩm, đặt những quả táo vào đó rồi bọc kỹ. Điều này có thể cách ly không khí và ngăn táo bị thối và chuyển sang màu vàng. Sau khi từng quả táo được đóng gói riêng lẻ, có thể bảo quản trực tiếp trong hộp hoặc đặt ở nơi thoáng mát.

Táo bảo quản theo cách này không chỉ có hương vị tươi, ngọt, mọng nước mà còn chống mất độ ẩm. Đồng thời, nó còn có thể ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và kéo dài thời hạn sử dụng của táo. Chúng ta hãy cùng nhau thưởng thức hương vị thơm ngon và sức khỏe do táo mang lại nhé!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới