TIN TỨC » Kiến thức

Thật sự rất kinh tởm nếu trong nhà bạn có 6 thứ này thì hãy nhớ vứt chúng đi càng sớm càng tốt nhé

Thứ hai, 08/07/2024 22:09

Những vật dụng gia đình là những thứ cần thiết trong cuộc sống của chúng ta. Với những vật dụng gia đình này, trải nghiệm cuộc sống của chúng ta có thể được cải thiện tốt hơn.

Nhưng không phải tất cả đồ gia dụng đều tốt cho sức khỏe và vô hại, và sự tồn tại của một số đồ gia dụng cũng có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt, bạn cần chú ý hơn đến 6 thứ này trong nhà mình nhé. Nếu có, hãy nhớ vứt nó đi càng sớm càng tốt.

Gối sử dụng được lâu dài

Trong quá trình ngủ, nhiều người có thói quen sử dụng gối. Bằng cách sử dụng gối, chúng ta có thể bảo vệ cột sống cổ khỏi bị chấn thương và ngăn ngừa tình trạng cứng cổ. Tuy nhiên, gối sau khi sử dụng một thời gian sẽ thấy rõ vết dầu mỡ, vi khuẩn bám trên đó nên chúng ta cũng cần vệ sinh, thay gối thường xuyên để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Khăn tắm hơn nửa năm chưa thay

Khăn thường được sử dụng trong quá trình rửa mặt hoặc rửa tay Nhiều người không chú ý nhiều đến vấn đề vệ sinh khăn khi sử dụng. Tôi thường giặt những chiếc khăn có mùi đặc biệt hoặc đợi cho đến khi khăn không còn mục nát rồi mới tính đến việc mua khăn mới. Trên thực tế, vi khuẩn trên khăn tắm không hề ít hơn vi khuẩn trên bồn cầu, đặc biệt nếu khăn tắm nửa năm không được thay, dù có giặt thường xuyên đến đâu thì một lượng lớn vi khuẩn cũng sẽ sinh sôi. Vì sức khỏe làn da của chúng ta, mọi người nên thay khăn tắm sáu tháng một lần.

Một bàn chải đánh răng đã ba tháng chưa được thay thế

Khi thức dậy vào buổi sáng, việc đầu tiên chúng ta làm là đánh răng và rửa mặt. Bây giờ đến lượt bàn chải đánh răng. Vì trên bàn chải đánh răng có nhiều sợi lông dày đặc nên những sợi lông này có thể xâm nhập sâu vào các khoảng trống giữa các răng và làm sạch hoàn toàn vi khuẩn cũng như cặn thức ăn bên trong. Điều này có thể ngăn ngừa tình trạng viêm, hư hỏng răng và các vấn đề khác một cách hiệu quả. Nhưng cần lưu ý, tốt nhất nên thay bàn chải đánh răng 3 tháng một lần, nếu không thay sẽ hiệu quả làm sạch sẽ giảm đi.

Thớt gỗ bị mốc, hư hỏng

Trong quá trình nấu nướng thường xuyên sử dụng thớt. Mặc dù trên thị trường có rất nhiều loại thớt nhưng thớt gỗ được sử dụng thường xuyên nhất. So với các loại thớt khác, thớt gỗ không chỉ bền mà còn rất rẻ, có thể mua với giá chỉ vài chục tệ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thớt không thể tránh khỏi những vết dao, vết xước trên thớt sẽ sinh ra nấm mốc và các chất khác theo thời gian. Nếu thớt gỗ của bạn đã bị ẩm mốc, xuống cấp thì bạn không nên sử dụng nó một lần nữa.

Đồ lót trong hơn ba tháng

Nhiều người có thắc mắc: Thời điểm thay đồ lót bao lâu là tốt nhất? Về vấn đề này, nhiều người đã đưa ra những ý kiến ​​​​khác nhau. Một số người cho rằng nên thay đồ lót mỗi tháng một lần, số khác cho rằng sáu tháng nên thay đồ lót một lần, và một số người cho rằng việc thay đồ lót cũng không thành vấn đề, sau khi nó bị mòn. Vì đồ lót là loại quần áo bó sát nên bạn nên thay ba tháng một lần để tránh vi khuẩn tích tụ quá nhiều trên đồ lót gây bệnh.

Giẻ lau hơn ba tháng tuổi

Giẻ lau là vật dụng thông thường trong cuộc sống của chúng ta. Hầu như nhà nào cũng có giẻ lau. Vì chức năng chính của giẻ lau là để lau chùi nên mỗi khi trong nhà có một chút bụi bẩn cần phải xử lý bằng giẻ lau. Vì vậy, giẻ lau thường bị nhiễm một số vi khuẩn và chất có hại để đảm bảo sức khỏe, bạn nên thay giẻ lau ba tháng một lần.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới