TIN TỨC » Kiến thức

Thấy hàng xóm xây nhà như thế này, chuyên gia phong thuỷ chỉ biết nhìn 'lắc đầu'

Thứ sáu, 22/03/2024 06:33

Bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi thiết kế ngôi nhà mình xây, nếu không bạn sẽ hối hận.

Hầu hết mọi người đều muốn mua nhà ở thành phố, nhưng giá nhà đất rất cao nên xây nhà ở quê sống thoải mái, khi xây nhà ở nông thôn nhất định phải chú ý đến phong thủy. Nếu vô tình phạm phải một số điều cấm kỵ thì có thể sẽ bị ảnh hưởng ở mức độ nào đó nên chúng ta rất cẩn thận khi xây nhà ở nông thôn.

Khi xây nhà ở nông thôn phải chọn vị trí phù hợp, gần núi có nước thì tốt hơn, nước tượng trưng cho sự giàu có, nếu có nước trước cửa thì mọi vận may sẽ như nước vào nhà. Nhưng đừng xây nhà trên núi vì sẽ bị thiên tai tấn công, và theo phân tích phong thủy, sống ở đó không tốt cho bản thân con người.

Xét về mặt phong thủy, quan trọng nhất chính là vị trí cửa nhà, người ta nói đây là cửa ngõ để linh khí của cả ngôi nhà lưu thông, cửa nhà không nên quá lớn hoặc quá nhỏ, nếu lớn quá thì tài lộc sẽ rò rỉ ra ngoài, nếu nhỏ quá thì tài lộc sẽ không chảy vào nhà. Chỉ cần vừa phải, cân xứng với kết cấu của ngôi nhà là được.

Hướng nhà cũng rất quan trọng, nói chung là hướng Nam chứ không phải hướng Bắc, nếu hướng Nam thì sống tốt hơn, nếu hướng Bắc thì dễ làm giàu, những điều này cũng liên quan đến Phong Thủy, coi như nhà tổ tiên, người ta sẽ sống tốt hơn, sống càng giàu có.

Nhiều người thích những ngôi nhà có góc nhọn, hình tam giác, tường rèm bằng kính đặc biệt, nhưng những loại này không tốt lắm, nên gọn gàng, vuông vắn sẽ tốt hơn, thiết thực và bền bỉ hơn, xét về mặt phong thủy thì tốt hơn.

Minh Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới