TIN TỨC » Kiến thức

Thay vì lo lắng xem con trai hay con gái ai đáng tin cậy và hiếu thảo sau khi về già, tốt hơn hết hãy nhìn vào 3 chi tiết này của con trước

Thứ năm, 25/05/2023 10:44

Nhiều người có quan niệm sinh con đẻ cái là để chu cấp, nuôi dưỡng cho mình khi về già. Vì vậy, nhiều người cảm thấy không hài lòng với việc không có con trai, cho dù họ có bao nhiêu con gái trước mặt, họ cũng sẵn sàng cố để sinh con trai, đặc biệt là ở những nơi tương đối nghèo.

Vậy khi chúng ta về già, nương tựa vào con trai hay nương tựa vào con gái? Điều này đã bị tiêu diệt từ lâu.

1. Hiếu thảo trước tiên phải xem con có thiện tâm, có tấm lòng biết ơn hay không

Muốn xem một đứa trẻ có đáng tin cậy hay không, điều đầu tiên phải xem là tấm lòng của nó, nó có tấm lòng nhân hậu hay không, bởi vì chữ hiếu làm đầu, chữ hiếu không thể tách rời lòng tốt. Lòng tốt là quan trọng.

Nếu nói người tử tế có thể bất hiếu, nhưng kẻ không tử tế lại càng bất hiếu hơn.

Nếu bạn nói rằng đứa trẻ này hiếu thảo với bạn, điều đó có nghĩa là nó hiểu rằng với tư cách là cha mẹ, bạn đã nuôi dạy nó không dễ dàng như vậy, và đã trải qua đủ mọi khó khăn để nuôi dạy nó.

Khi lớn lên, nó sẽ biết báo đáp ân đức của cha mẹ, sau này sẽ thành tâm báo đáp cha mẹ, nhất định sẽ hiếu thảo với cha mẹ.

2. Xem con có tinh thần trách nhiệm không, gặp chuyện có dũng cảm nhận trách nhiệm hay không, hay sẽ chơi an toàn và trốn tránh trách nhiệm

Nếu nói về một đứa con đáng tin cậy, còn phải xem nó có ý thức trách nhiệm hay không, nó có đủ dũng cảm để gánh lấy trách nhiệm của bản thân khi báo hiếu với cha mẹ hay không, và nó có sáng suốt mà lánh mình khi gặp chuyện có trách nhiệm.

3. Xem con có thường quan tâm đến bố mẹ không, gặp chuyện có chỉ nghĩ đến mình không

Một số người cũng có thể có hiếu, nhưng loại hiếu này là xuất phát từ lợi ích. Khi gia đình gặp chuyện xem con cái có nghĩ trách nhiệm của bản thân hay thường quan tâm đến bố mẹ của chúng không.

Một số người có thành kiến ​​và cho rằng con gái không đáng tin cậy, bởi vì con gái sau khi lấy chồng là của người khác, là nước đổ đi, không ai mong con gái chăm sóc mình.

Định kiến ​​như vậy là sai, con trai hay con gái đáng tin cậy hay không phụ thuộc vào ba chi tiết nêu trên, nếu tất cả đều hài lòng thì con gái cũng có thể dựa vào được.

Nếu họ không hài lòng, thì dù bạn có mười người con trai cũng không được, và khi bạn già đi, sẽ không ai quan tâm đến bạn.

Một điểm nữa cũng rất quan trọng, đó là việc giáo dục con cái, muốn khi về già được con cái nương tựa thì lúc còn nhỏ phải làm gương tốt cho con cái.

Lúc đầu bạn đối xử với cha mẹ như thế nào, con cái sẽ đối xử với bạn như thế nấy khi về già?

Một số người có thể cho rằng đã quá muộn khi bắt đầu giáo dục, bởi vì tư duy của trẻ đã được hình thành và không thể thay đổi được gì cả.

Vì một số điều không thể thay đổi, khuyên bạn nên dùng hành động thiết thực của chính mình để tác động đến con cái. Tôi tin rằng bản chất con người rất tốt bụng, huống chi là con của bạn.

Là những người con, nhìn thấy điều này, tôi cũng mong các bạn hãy nhìn lại bản thân và những điều chưa làm được. Tôi hy vọng bạn có thể trở thành chỗ dựa của cha mẹ, để họ có thể nương tựa vào khi về già.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới